Elden Ring ฮ็อต! ขึ้นอันดับ 1 Wishlist ปี 2022 ของ Steam

14

Steamด้วยชื่อชั้นระดับเรียกแขกยกกำลังสองอย่าง George R.R. Martin และ Hidetaka Miyazaki บวกกับข้อมูลข่าวสารที่ออกมาโปรโมทอย่างต่อเนื่อง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ Elden Ring ของค่าย FromSoftware ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของ Wishlist หรือเป็นเกมที่มีคนต้องการมากที่สุดในปี 2022 ของ Steam ร้านค้าขายเกมแพลตฟอร์ม PC

ส่วนเกมอันดับรองลงมาได้แก่ Dying Light 2: Stay Human, Party Animals, God of War, Hollow Knight: Silksong, The Day Before, Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2, S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl และ Starfield

Elden Ring เป็นเกมแนวแฟนตาซีแอคชั่นฟอร์มยักษ์ ซึ่งร่วมกันสร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมมากฝีมือที่ฝากผลงานเด่นอย่าง Dark Souls และ Bloodborne กับ George R. R. Martin นักเขียนนวนิยายเรื่อง A Song of Ice and Fire ซึ่งถูกนำมาสร้างเป็นทีวีซีรี่ส์ฮิตระเบิดไปทั่วโลก Game of Thrones

โปรเจกต์นี้ Bandai Namco ตั้งเป้าหมายไว้สูงมากที่ตัวเลขยอดขายสัปดาห์แรกอยู่ที่ 4 ล้านชุด กะว่าจะลบสถิติ 3 ล้านชุดของ Dark Souls III เพราะขนาด Sekiro: Shadows Die Twice ยังใช้เวลาถึง 3 เดือนเพื่อแตะหลัก 3.8 ล้านชุด

Elden Ring เป็นเกมใหม่ป้ายแดง ไม่ใช่ภาคต่อหรือภาคแยกของซีรี่ส์ไหน เรื่องราวเกิดขึ้นในดินแดน ว่า The Lands Between มีต้นไม้สีทอง Erdtree อยู่ใจกลาง เป็นแหล่งกำเนิดพลังงานของ Elden Ring

Erdtree จะมอบพรให้กับผู้อยู่ในดินแดนแห่งนี้ ซึ่งมีออร่าสีทองที่ดวงตา แต่หากใครสูญเสียออร่าสีทองไปจะถูกขับไล่ออกจาก The Lands Between ในฐานะ “ผู้มัวหมอง” หรือ Tarnished

ราชินี Marika เป็นปกครองดินแดน ได้รับพลังจาก Elden Ring โดยตรงทำให้ลูก 6 คนเป็น “ครึ่งเทพเจ้า” หรือ Demigod ซึ่งแต่ละคนปกครองดินแดนต่าง ๆ รอบ Erdtree

แต่อยู่มาวันหนึ่ง Elden Ring ถูกทำให้แตกเป็นผลึกชิ้นน้อยใหญ่ที่เรียกว่า The Great Runes และลูกทั้งหกของราชินีต่างหมายแย่งชิง The Great Runes จนเกิดสงครามภายในจนดินแดนล่มสลาย ซึ่งนี่ถือจุดเริ่มต้นของเกม

Elden Ring มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC ซึ่งรองรับทั้งซับไตเติลและเมนูภาษาไทยเต็มรูปแบบ

สำหรับตัวเกมบนหน้าร้านค้า Steam เปิดราคาเริ่มต้นที่ 1,490 บาท ผู้สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่

https://store.steampowered.com/app/1245620/ELDEN_RING

Previous articleเซียนหวยรวมตัวตามกันต่อ ขอโชค “ต้นไทร” คืนวันพระ
Next articleดาราคนดังเผยเรื่องราวสุดฮา ที่ชุดสไปเดอร์แมนของเขาค่อนข้างได้เปรียบทุกคน