อดีตทีมงานขยี้ COD อิ่มตัวแล้ว ถึงเวลายกเครื่องปฏิวัติซีรี่ส์

23

ปฏิวัติซีรี่ส์

Call of Duty เกมสงคราม เป็นหนึ่งในเกมที่มีภาคใหม่ออกมาเยอะมากนับจากปี 2003 เฉพาะภาคหลักในธีม World War II, Modern Warfare และ Black Ops แค่นี้ก็ปาเข้าไป 16 ตอนแล้ว บวกอีกสามจากเกม Standalone ที่แยกเดี่ยวไม่เกี่ยวใคร

เกมออกถี่ขนาดนี้ Activision บริษัทเกมยักษ์ใหญ่สุดอื้อฉาวในสหรัฐอเมริกา จึงต้องกระจายงานให้หลายสตูดิโอช่วยพัฒนาไม่ว่าจะเป็น Infinity Ward, Treyarch, Sledgehammer Games และ Raven Software

สำหรับภาคใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมาคือ Call of Duty: Vanguard มีเนื้อเรื่องอยู่ในสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่งานนี้ Sledgehammer Games โดนนักรีวิวและผู้เล่นถล่มยับในข้อหาตัวเกมน่าเบื่อ ราบเรียบ และซ้ำซากจำเจ แย่ถึงขั้นต้องจัดโปรขายลดราคาเป็นช่วง ๆ ภายในเวลาเพียง 2 เดือนที่ออกมา

Robert Bowling อดีตพนักงานของ Infinity Ward ซึ่งเคยมีส่วนร่วมพัฒนาเกมซีรี่ส์ Call of Duty ได้ออกมาให้ความเห็นว่า แฟรนไชส์นี้ควรเลิกหารับประทานจากชื่อเสียงเก่า ๆ ถึงเวลาต้องลุกขึ้นมาปฏิวัติปฏิรูปแนวทางเกมอย่างเป็นรูปธรรมหากต้องการสานต่อให้ Call of Duty เป็นเกมซีรี่ส์ที่ดังยั่งยืน เนื่องจากที่เป็นอยู่ตอนนี้ เกมมาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว มีแต่ความซ้ำซาก ปราศจากความสดใหม่

“ ถึงเวลาที่ Call of Duty ต้องหันกลับมาเริ่มสร้างตัวใหม่อีกครั้ง เริ่มต้นวงจรใหม่ให้กับเกมซีรี่ส์ ไม่ใช่ทำเพียงสร้างภาคต่อแบบปีต่อปีไปเรื่อย ๆ จุดที่ทีมงานต้องโฟกัสคือเกมเพลย์ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนเนื้อเรื่องคอนเทนต์ ”

“ และที่สำคัญกว่านั้น Activision ต้องปฏิบัติกับเกมเมอร์เหมือนเป็นชุมชนที่ให้การสนับสนุนบริษัท ไม่ใช่แค่ลูกค้าซื้อเกม ” อดีตทีมงานพัฒนา Call of Duty ทิ้งท้ายฝากไปถึงบริษัทแม่ ซึ่งมีปัญหาภายในเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ จนโดนกระแสบอยคอตต์ให้สถานการณ์หนักขึ้นไปอีก

Previous articleรอเล่นได้เลย 3 เกมฟอร์มยักษ์ AAA ในเดือนแห่งความรัก
Next articleดูดวงชะตาผู้เกิด “ราศีธนู” ประจำเดือนมกราคม 2565