Sony เปิดตัว Horizon ภาคใหม่พร้อมแว่นและจอย PS VR 2

40

Horizon

Horizon Zero Dawn (2017) เป็นหนึ่งในเกมซีรี่ส์ใหม่ที่ประสบความสำเร็จในช่วงขวบปีหลังของ Sony และกำลังมีภาคต่อในชื่อ Horizon Forbidden West ออกมาในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้สำหรับ PlayStation 4 และ PlayStation 5 ล่าสุด Sony ยังได้พาเกมซีรี่ส์นี้เข้าสู่โลก Virtual Reality ด้วยการเปิดตัวภาคใหม่ Horizon Call of the Mountain พร้อมประกาศแผนพัฒนาอุปกรณ์ PS VR 2 และ PS VR2 Sense

ในงาน Consumer Electronics Show 2022 ที่เพิ่งจบไป บริษัท Sony ได้เปิดตัวเกม Horizon Call of the Mountain ซึ่งทีมงาน Guerrilla Games และ Firesprite ได้รับมอบหมายให้พัฒนาเกมนี้เพื่อเล่นผ่านแว่นตา VR Headset โดยเฉพาะ แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลของเกมมากนัก มีเพียงคลิปสั้น ๆ แสดงให้เห็นถึงธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองของเครื่องจักรกล ไม่มีเกมเพลย์หรือฉากแอ็คชั่นให้ดู

หัวข้อสำคัญที่งาน CES 2022 ให้ความสำคัญอยู่ที่ PS VR2 อุปกรณ์เสริม Virtual Reality รุ่นใหม่สำหรับเครื่อง PlayStation 5 พร้อมคอนโทรลเลอร์พิเศษ PS VR2 Sense โดย Hideaki Nishino รองประธานบริษัท Sony Interactive Entertainment ออกมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง

อุปกรณ์ชุดนี้จะพาเกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์โลกจำลองได้สมจริงยิ่งขึ้นด้วยระบบสั่น และใช้เพียงสายเพียงเส้นเดียวเสียบต่อกับเครื่องเล่น PS5 ก็ใช้งานได้เลย ไม่ต้องทำหลายขั้นตอนแบบรุ่นแรก

PS VR2 ได้รับการประยุกต์ด้วยเทคโนโลยี HDR สามารถแสดงผลภาพสูงถึง 4K โดยหน้าจอเลนส์ใช้วัสดุ OLED แสดงผล

ความละเอียด 2000×2040 และเฟรมเรต 90/120Hz ปรับ field of view ได้สูงสุด 110 องศา

PS VR2 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้เกมเมอร์เล่นเกมได้อินในอารมณ์มากเช่น เสียงแบบ 3D Audio และระบบ Eye Tracking ซึ่งช่วยให้ NPC ในเกมตอบสนองต่อสายตาเหมือนกับการบังคับคอนโทรลเลอร์ โดยเทคโนโลยีทั้งสองตัวนี้เรียกรวมกันว่า Sense Technology อย่างไรก็ตาม Sony ยังไม่ได้เปิดเผยหน้าตาของตัว Headset

ในส่วนรูปทรงของจอยเกม PS VR2 Sense Controller มีลักษณะวงกลม มีด้ามจับคล้าย Oculus Touch เชื่อมต่อกับแว่นตาและเครื่องเกมด้วย Bluetooth 5.1 รองรับการชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB-C นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Haptic Feedback และ Adaptive Trigger จากจอยเกม DualSense เข้ามาด้วย

แม้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่การเปิดตัว PS VR2 ซึ่งสร้างมาเพื่อรองรับเครื่องเล่น Next-Gen พร้อมเกมเอ็กซ์คลูซีฟระดับ AAA ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ นับเป็นการรุกตลาด VR ของค่ายยักษ์ Sony ที่น่าจับตามองจริง ๆ

Previous articleเบนซ์ ปุณยาพร ยันไม่คิดสร้างกระแส
Next articleHello World (2019) การ์ตูนไซไฟ โรแมนติกจากญี่ปุ่นที่น่าติดตาม