เทรนด์เกม NFT มาแรง Square Enix ยังร่วมเกาะกระแส

59

Square Enix

ต้องยอมรับว่า NFT เป็นกระแสที่มาแรงและยังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเป็นช่องทางสร้างรายได้ใหม่ของประชากรโลก ซึ่งวงการวิดีโอเกมก็หนีไม่พ้นเทรนด์นี้ ขนาดยักษ์ใหญ่แห่งญี่ปุ่นอย่าง Square Enix ยังมีแผนเข้าร่วมลุยตลาดเกมสไตล์ NFT ด้วย

ล่าสุดประธานบริษัท Square Enix ได้ออกสารอวยพรปีใหม่ให้กับแฟนเกมทั่วโลก พร้อมพาดพิงถึงเกมที่เกี่ยวข้องกับ NFT, Metaverse และ Blockchain ซึ่งเขามองว่าจะเป็นกระแสหลักของตลาดเกมในอนาคต โดยทางบริษัทพร้อมร่วมเกาะขบวนไปกับเขาด้วย โดยเฉพาะกับ NFT ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้สันทัดกรณีคาดว่า Million Arthur ซีรี่ส์ RPG ต่อสู้บนมือถือ น่าจะเป็นเกมแรกของค่าย Square Enix ที่จะเข้ามาแบ่งเค้กก้อนโตในตลาด NFT

ทั้งนี้ไม่เพียงบริษัทที่ทำธุรกิจวิดิโอเกมเท่านั้น แม้แต่เกมเมอร์อิสระทั่วไปยังมองหาเกมที่พวกเขาสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมในบัญชีธนาคารทั้งในส่วนของผู้เล่นและผู้พัฒนาเกม ทำให้ NFT เป็นช่องทางใหม่นอกเหนือจากอาชีพที่คุ้นเคยอย่างนักกีฬาอีสปอร์ต, นักพากย์เกม, เกมสตรีมเมอร์, เกมแคสเตอร์ เป็นต้น

แต่หนึ่งปัจจัยสำคัญในการเล่นเกม NFT คือ “เงินทุน” แต่ที่สำคัญยิ่งกว่าและถือเป็นหัวใจก็ว่าได้คือ การรู้จริงต่อความเสี่ยงของการเล่นเกมประเภทนี้ เพราะถ้าขาดการศึกษา สามารถพาการเล่นเกมไปเป็นลักษณะพนันก็ว่าได้ ซึ่งตัวอย่างของเกมเมอร์ที่กระเป๋าเงินฉีก เป็นหนี้เป็นสิน และถึงขั้นหมดตัวก็มีมาแล้ว

เกม NFT หรือรู้จักกันในอีกชื่อคือ เกม Play-to-earn ซึ่งระบบเกมเพลย์เกิดจาก Cryptocurrency สกุลเงินเสมือนในรูปแบบดิจิทัล ผ่านเทคโนโลยี Blockchain โดยหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงคือ Axie Infinity เกมวางกลยุทธ์เทิร์นเบส ที่ผู้เล่นทำเงินจากการค้าขายในเกม หรือปั่นอันดับตนเองให้อยู่ในระดับสูงสุด

แต่สิ่งหนึ่งเกี่ยวกับเกม NFT ที่ควรเผยแพร่มาก ๆ ไม่ใช่วิธีสร้างเงิน แต่เป็นความเสี่ยงของการเล่นหรือลงทุน ซึ่งผู้เล่นต้องศึกษาให้เข้าใจถ่องแท้ก่อนกระโจนเข้าไป มิฉะนั้นอาจเสียทรัพย์สินเงินทองไม่ต่างจากการพนัน

Previous article3 เกมคุณภาพที่เทรนด์ตกสำรวจในปี 2021
Next articleตรวจดวงชาว “ราศีพฤษภ” ภาพรวมของปี พ.ศ.2565