รอเล่นปีนี้ Terminator: Dark Fate – Defiance เกมคนเหล็กภาคใหม่ บน PC

106

เกมคนเหล็ก

เกมแนว RTS หรือ Real-time Strategy เป็นเกมที่แตกสาขามาจากแนววางกลยุทธ์ ซึ่งเกมเมอร์ต้องบริหารจัดการทรัพยากรและตัวละครต่าง ๆ ให้ดำเนินตามแนวทางของผู้เล่นได้ และในปี 2022 จะมีเกม RTS วางจำหน่ายหลายเกม จนทำให้รู้สึกว่า เป็นจุดเริ่มต้นของการกลับมาของเกม RTS ยุค 90 หรือเปล่า

Terminator: Dark Fate – Defiance เป็นหนึ่งในเกมแนว RTS ที่คาดว่าจะออกมาให้เล่นกันภายในปี 2022 โดยลงเฉพาะแพลตฟอร์ม Microsoft Window เท่านั้น ซึ่งรายละเอียดสามารถติดตามได้จากทางร้านออนไลน์ Steam

ถ้าสนใจข่าวคราวในวงการบันเทิงควบคู่วิดีโอเกม จะทราบดีว่า “คนเหล็ก” หรือ Terminator มักจะมีภาพยนตร์และเกมออกมาคู่ขนานกัน มีหนังเข้าโรงก็จะมีเกมตามมา เริ่มตั้งแต่หนังต้นกำเนิดแฟรนไชส์คือ The Terminator เมื่อปี 1984 ซึ่งฮิตระเบิดไปทั่วโลก ก็ถูกนำพัฒนาเป็นเกมชื่อเดียวกัน The Terminator เป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยบนระบบปฏิบัติการ DOS พัฒนาและเผยแพร่โดย Bethesda Softworks ในเดือนกรกฎาคม 1991

ไม่เพียงเกมที่อ้างอิงกับภาพยนตร์แต่ยังมีเกมที่ไม่เกี่ยวข้องกับหนังจอใหญ่ด้วย เริ่มจาก The Terminator 2029 ออกมาในปี 1992 ซึ่งพัฒนาโดย Bethesda Softworks และเป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยบน DOS เช่นกัน ตามมาติด ๆ ในปีถัดมาคือ RoboCop Versus The Terminator ซึ่งเป็นเรื่องราวจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกัน

สำหรับเกมภาคใหม่ Terminator: Dark Fate – Defiance เป็นเกมแนววางแผนการรบแบบ Real-time Tactics ผู้เล่นจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสงครามในอนาคตระหว่างมนุษย์กับเหล่า AI หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ต้องการโค่นล้มเผ่าพันธุ์มนุษยชาติ โดยผู้เล่นจะทำหน้าที่นำทัพมนุษย์ออกมาต่อสู้กับเหล่า Legion ในโหมดเนื้อเรื่อง หรือจะเลือกเล่นเป็นฝ่ายไซบอร์กก็ได้ในโหมด Skirmish ที่รองรับการเล่นแบบ Multi-player

ผู้เล่นจะต้องออกเดินทางเพื่อตามหาสมัครพรรคพวก สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับมนุษย์กลุ่มต่าง ๆ ที่รอดชีวิต และสะสมทรัพยากร โดยศัตรูไม่ใช่มีเพียงแค่จักรกลเท่านั้น แต่มนุษย์ด้วยกันเอง บางทีก็น่ากลัวกว่า

ในส่วนของการต่อสู้ก็มันส์ไม่แพ้หนัง ต้องตัดสินใจเลือกกลยุทธ์เพื่อเอาตัวรอดหรือชัยชนะ มีอุปกรณ์ทางทหาร ยานพาหนะ และอาวุธให้เลือกใช้มากมาย แถมยังสามารถฝึกฝนทหารหน่วยต่าง ๆ และฉากการรบก็สมจริงมาก

Previous articleร็อดเจอร์ส ไม่ต้องการพักแม้ “หัวเนย” การันตีอันดับ 1 เอ็นเอฟซี
Next article3 เกมคุณภาพที่เทรนด์ตกสำรวจในปี 2021