ย้อนรอยความเคลื่อนไหว Free Fire ในปี 2021

24

ย้อนรอย

ถ้าเอ่ยถึงเกมในเครือ Garena บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ ที่ทำการตลาดในไทย มักนึกถึง RoV แต่ยังมีอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จมากในเมืองไทยเช่นกันคือ Free Fire เกมมือถือแนวแอคชั่นเอาตัวรอด

ปี 2021 ที่ผ่านมา Free Fire มีข่าวคราว การพัฒนา อัปเดต ออกแคมเปญ และจัดกิจกรรมที่คึกคักเป็นอย่างมาก รวมถึงการประกาศเปิดตัว Free Fire MAX เกมมือถือเวอร์ชั่นอัปเกรดจาก Free Fire ซึ่งมีการปรับปรุงกราฟิกและฟีเจอร์ช่วยให้การเล่นสมจริงขึ้น รวมถึงโหมดคร๊าฟแลนด์ ที่ผู้เล่นสามารถสร้างแผนที่ของตัวเอง

ในมุมของความสำเร็จ Free Fire เป็นเกมมือถือแนว Survival เกมแรกที่มีจำนวนยอดดาวน์โหลดแตะ 1 พันล้านครั้งบน Google Play Store พร้อมรับรางวัล GOOGLE PLAY BEST OF 2021 USER’S CHOICE สาขาเกมเอาตัวรอด จากการโหวตของผู้เล่นทั่วโลก

ความนิยมของเกมยังวัดจาก การแข่งขัน Free Fire World Series 2021 ที่สิงคโปร์ ที่มีผู้ชมพร้อมกันถึง 5.4 ล้านคน สร้างสถิติสูงสุดใหม่ให้กับวงการ esports

ตลอดปีที่ผ่านมา เกม Free Fire ยังสร้างสีสันต่อเนื่องด้วยการจับมือคอลแลปส์กับแบรนด์ดังอาทิ อนิเมะสุดมันส์ One Punch Man และ Attack on Titan, เกมแอคชั่นระดับตำนาน Street Fighter และ ภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ Venom: Let There Be Carnage

Free Fire ยังจัดแถลงข่าวประกาศสนับสนุน Digital Entertainment ของคนไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยปล่อยคอนเทนต์ทุกเดือนเช่น MV เพลง “ช่วยไม่ได้” และ “ซุปเปอร์ไซย่า” ของศิลปินแร็ปไทย URBOYTJ, โปรเจกต์ 4 FEST เทศกาลดนตรี 4 ภาค 4 บทเพลง, เพลง “ปิ้ว ปิ้ว” จากศิลปินใหม่ SPRITE x GUYGEEGEE และเพลง “ลูกฮวก” ของนักร้องลูกทุ่งยอดนิยม ก้อง ห้วยไร่

นอกจากนี้ยังมี ภาพยนตร์โฆษณา ไลฟ์-แอคชั่น UNDEFEATED ที่ได้ ญาญ่า อุรัสยา พร้อม 2 หนุ่มสุดฮอต มิว ศุภศิษฎ์ และ ลุค อิชิคาว่า ร่วมแสดง, KINGKHOM (คิงส์ค่อม) โคตรพยัคฆ์หยุดแผนล้างโลก ซึ่งเป็นผลงานเรื่องที่ 3 ของ น้าค่อม กับ Garena Free Fire และ แน็ก-อาเธอร์ กับ วันมหัศจรรย์ปั่นโลก

สำหรับ UNDEFEATED ยังได้รับรางวัลระดับสากล Silver winning for the ad of the year สาขา Direction จากเวที Shot Awards 2021 และรางวัล Crystal winning awards film art direction and production design จากเวที Ad Stars

Previous articleRemedy ประกาศทำเกมฟรีบนมือถือแนว Multiplayer – Live Service
Next articleตรวจดวงชาว “ราศีกุมภ์” ภาพรวมของปี พ.ศ.2565