กรี๊ดสลบ! สาวไอดอล BNK48 – CGM48 ไลฟ์แคสต์เกมบน Facebook

56

สร้างสีสันจี๊ดจ๊าดให้บรรดาเกมเมอร์ไทยได้หัวใจพองโตเป็นสีชมพูเมื่อ iAM กับ Facebook Gaming ปั้นโปรเจกต์ “48TH GAME CASTER” ให้สาว ๆ วงไอดอล BNK48 และ CGM48 มาทำหน้าที่แคสต์เกมให้แฟน ๆ ได้ดูกัน

ไลฟ์แคสต์เกม

โปรเจกต์นี้จัดการเปิดตัวแถลงข่าวไปเรียบร้อยแล้วที่ BNK48 The Campus มีเมมเบอร์มาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักทั้ง 2 ฝั่ง นำโดย “ครูปิ๋ม” เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ชิไฮนิน BNK48 สำหรับ BNK48 ก็มี เฌอปราง, วี–วีรยา, จีจี้-ณัฐกุล, ปูเป้–จิรดาภา, ผักขม-สิริการย์ และ ซัทจัง-สวิชญา ทางด้าน CGM48 ได้แก่ คนิ้ง-วิทิตา, เจเจ–ศุภาพิชญ์, นีน่า-ณัฐริกา, นีนี่-พิชญาภา, ไข่หวาน–มานิตา และ เคียล่า ซื่อหยนุ คู

“ครูปิ๋ม” เสาวณีย์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ เป็นโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นมากในการร่วมงานกับ Facebook พาร์ทเนอร์ที่มีฐานผู้ใช้บริการจำนวนมาก โดยวง BNK48 และ CGM48 จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างความสนุกและใกล้ชิดกับแฟน ๆ บนแพลตฟอร์ม Facebook Gaming ” “ iAM เชื่อมั่นว่า โปรเจกต์นี้จะช่วยขยายการรับรู้เกี่ยวกับ BNK48 และ CGM48 ในชุมชนเกมเมอร์ของ Facebook อีกช่องทางหนึ่งด้วย ”

ทางด้าน นุชาภา ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์พันธมิตรเกมประจำประเทศไทยจาก Meta (ชื่อใหม่ของ Facebook) ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ วิดีโอเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามความแตกต่างทางกายภาพ ภาษา อายุ เพศ ฯลฯ ”

“ Meta รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับวง BNK48 และ CGM48 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Facebook Gaming Community และช่วยส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพของผู้หญิงผ่านการเล่นเกมและการพัฒนาอาชีพครีเอเตอร์สายเกม ” ผู้สนใจสามารถติดตามโปรเจกต์นี้ได้ทาง  https://www.facebook.com/48THGameCaster

Previous articleRiot Games ยอมจ่ายค่าเสียหายให้พนักงาน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ
Next articleนักพัฒนาคนเดียวก็ทำให้เกมปังระดับโลกได้