Monster Hunter Board Game ระดมทุน 10 ชั่วโมง 2 ล้านเหรียญ

56

Board Game

ถึงเวลาของเกมกระแสในระดับที่เคยถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์อย่าง Monster Hunter จะถูกนำมาทำเป็นเกม Board สักที โดยมีการเริ่มระดมเงินทุนบน Kick Starter ก่อนตามสไตล์ โดยมีเป้าว่าภายใน 9 วัน จะระดมทุนให้ได้ 210,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,019,670 บาท) แต่พอแค่เปิดตัวไม่ทันข้ามวัน เกมก็สามารถระดมทุนได้มากกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66,854,000 บาท) ภายใน 10 ชั่วโมง

สำหรับ Monster Hunter Board Game นั้นพัฒนาโดย Steamforged จะมีความคล้ายคลึงกับ Resident Evil และ Dark Souls The Board Game แนวเกมนั้นก็จะเป็นกึ่ง Action Combat การต่อสู้ของฮันเตอร์จะใช้ระบบการ์ดเป็นหลักในการออกแอคชั่นต่าง ๆ ซึ่งผู้เล่นจะใช้แต้ม Stamina ในการต่อสู้ตะลุมบอนกับสัตว์ประหลาดเหล่านี้

เกมดังกล่าวยังมีคู่มือการผจญภัยด้วย ซึ่งในขณะที่กำลังติดตามมอนสเตอร์อยู่ การตัดสินใจบางอย่างอาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของพวกมันได้ Monster Hunter Board Game ทำให้ได้รู้สึกเหมือนกับว่ามีการตั้งโปรแกรมการต่อกับมอนสเตอร์เหล่านี้มาไว้แล้วล่วงหน้า

ภายในเกมจะมีมอนสเตอร์จำนวนมาก เช่น Pukei-Pukei มอนสเตอร์ที่อ่อนแอ ไปจนถึงมอนสเตอร์ที่แสนดุร้ายอย่าง Rathalos และ Diablos รวมถึงระดับสุดโหด Elder Dragons Nergigante, Teostra และ Kushala Daora ผู้เล่นจะทำการรับเควสและออกล่ามอนเตอร์ไปเรื่อย ๆ เป็นตัว ๆ ตกตัวละ 20 – 30 นาที ซึ่งผู้เล่นจะต้องจดจำแอคชั่นของมอนสเตอร์เหล่านี้ให้ดีว่าพวกมันจะมีพฤติกรรม และการจู่โจมแบบไหน เพื่อการตามล่า

ในส่วนนี้ ผู้เล่นสามารถเพิ่ม DM (Dungeon Master) เข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการคุมตัวมอนสเตอร์หรือสร้างเควสที่มีการ Roleplaying ประกอบเข้าไป เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวเกม  และหลังจากปราบปรามสัตว์ประหวาดได้ในแต่ละครั้ง เราที่เป็นผู้ล่าก็จะแข็งแกร่งขึ้นด้วยชุดเกราะ และอาวุธที่ได้มาจากส่วนประกอบของมอนสเตอร์ตัวนั้น ๆ

Previous articleโฟร์เน็ตต์ และ เดวิด ปิดฉาก บัคคาเนียร์ส รอเล่นรอบเพลย์ออฟหลังบาดเจ็บ
Next articleSteam หั่นราคาเกมโต้ลมหนาวถึง 6 ม.ค.ปีหน้า