นิตยสาร TIME จัด 3 อันดับเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2021

35

เกมยอดเยี่ยม

เมื่อกล่าวถึงนิตยสาร TIME สำหรับสายเกมแล้ว อาจไม่มีอะไรข้องแวะสักเท่าใด แต่ด้วยความที่นิตยสาร TIME มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพ และคือสื่ออันดับต้น ๆ ของโลกที่มีอิทธิพลสูง หาก TIME หยิบจับมากล่าวถึงก็จะเป็นกระแสได้ทันที ดังนั้นครั้งนี้ TIME เข้ามาจัดอันดับให้กับวงการเกม จึงเกิดเป็นเรื่องราวน่าสนใจว่า สื่อยักษ์ใหญ่เล่มนี้จะมีมุมมองและส่งผลอย่างไรต่อวงการเกม

ถึงแม้ว่าปี 2021 จะไม่ใช่ปีที่น่าพึงพอใจนักของค่ายเกมหลาย ๆ ค่าย แต่นิตยสาร TIME กลับมองต่างออกไป โดยเปลี่ยนเป้าการมองไปว่า ปีนี้มีทั้งเกมอินดี้และเกมระดับ AAA ออกมาให้ได้เพลิดเพลินสนุกสนานกับการท่องโลกใบอื่น ลืมโลกแห่งความเป็นจริงที่เต็มไปด้วยไวรัสร้ายไปได้ชั่วครั้งชั่วคราวในวาระที่ต้องกักเก็บตัวอยู่แต่ภายในบ้าน

และนี่คือ 3 เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ที่ทางนิตยสาร TIME ได้คัดเลือกมาแนะนำ

อันดับ 3 : Forza Horizon 5 สำหรับแพลตฟอร์ม Xbox One, Xbox Series X/S, PC

ขณะที่ปีนี้ยังไม่มีเกมจำลองการขับรถเกมไหนออกมาทำตัวเป็นคู่ปรับได้ ตำแหน่งเกมแข่งรถยอดเยี่ยมจึงตกเป็นของ Forza Horizon 5 ไปโดยปริยายด้วยองค์ประกอบของเกมที่นำเสนอภูมิประเทศต่าง ๆ อย่างมีชีวิตชีวา ผ่านตัวเกมแบบ Open World ด้วยการใช้สถานที่ที่งดงามของประเทศเม็กซิโกผ่านกราฟิกออกมาได้อย่างสวยงาม จึงมีส่วนทำให้แทบไม่อยากลุกจากเบาะเลิกการแข่งขันเลย จึงส่งผลให้การขับรถแข่งเกมนี้มีทั้งความสนุกสนานและพ่วงด้วยประสบการณ์อันแสนคุ้มค่า

อันดับ 2 : Inscryption สำหรับแพลตฟอร์ม PC

รองแชมป์ตกเป็นของเกมการ์ดที่แปลกใหม่กว่าเกมอื่น ๆ ในปีนี้อย่าง Inscryption ที่มีการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างการที่ต้องเล่นการ์ดเกมไปพร้อมกับต้องไขปริศนาเพื่อหาทางเอาชีวิตรอด นั่นก็คงเพราะความแปลกประหลาด รวมตัวกับความลึกลับชวนขนหัวลุกในแบบยุค 90 จึงทำให้เกมนี้มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

อันดับ 1 : Metroid Dread สำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch

หลังจากห่างหายไปนานหลายทศวรรษ Metroid Dread กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของยอดเกมแอ็กชันตะลุยอวกาศที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดของ Nintendo โดย Samus Aran ได้กลับมาใช้จุดเด่นของเกมอย่างการเล่นแบบ 2D Side-Scroller เข้ามาเป็นจุดทวงคืนบัลลังก์ รวมไปถึงการคงความยอดเยี่ยมของระบบการเล่นและองค์ประกอบที่ถูกขัดเกลามาอย่างดี ท่ามกลางเกมคลื่นลูกใหม่ที่โถมเข้ามาตลอดเวลาในปัจจุบัน การที่สามารถจับจองที่ยืนอันดับ 1 ของการมอบความสนุกให้แก่เกมเมอร์ได้ จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีมิใช่น้อยสำหรับซีรีส์เกมสุดคลาสสิกเกมนี้

Previous articleญี่ปุ่นเปิดสอน Esports ระดับมัธยมปลาย กลางปีหน้า
Next articleมาแล้วแบบฟรี ๆ Super Bomberman R Online ฤดูกาลที่ 3