ศิลปินมังงะดัง “Fairy Tail” แย้มทำเกมอินดี้แนวผจญภัยไขปริศนา

92

ศิลปินมังงะ

Hiro Mashima เป็นศิลปินมังงะชาวญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมาจากการวาดการ์ตูนช่องเรื่อง Rave Master ซึ่งนั่นคือการ์ตูนเล่มแรกของเขา แต่ผลงานที่ขายดีที่สุดของเขาคือ Fairy Tale ที่มียอดตีพิมพ์มากกว่า 72 ล้านเล่ม

ด้วยความที่ “การเล่นเกม” คืองานอดิเรกที่ Hiro Mashima ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 44 ปี ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ เขาจึงได้มีแนวคิดที่จะพัฒนาเกมอินดี้ของตัวเองออกมาบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลอะไรเกี่ยวเนื้อเรื่องของเกมมากนัก มีเพียงภาพโปสเตอร์ที่ปล่อยออกมาเท่านั้น ราวกับตั้งใจจะให้สาวกได้คิดคาดเดากันไปต่าง ๆ นานาว่าผลงานเกมอินดี้ของเขาจะเป็นอย่างไร ตัวละครเป็นใคร

แต่ Hiro Mashima ไม่ได้ใจร้ายถึงขนาดที่จะไม่แย้มแนวทางของเรื่องไว้เลย แต่เป็นเพียงการเปิดเผยสั้น ๆ ว่า เนื้อหาของเกมอินดี้ของเขาอาจเป็นแนวผจญภัยผสมกับการไขปริศนา โดยมีโลเคชั่นเกิดขึ้นภายในคฤหาสน์ลึกลับแห่งหนึ่ง ที่ผู้เล่นมีหน้าที่ต้องออกเดินสำรวจให้ทั่วคฤหาสน์ เพื่อเอาคำตอบมาคลี่คลายเงื่อนงำให้ได้เพื่อที่เรื่องจะได้ดำเนินต่อไป

เกมดังกล่าวของ Hiro Mashima อาจจะเชื่อมโยงกับ Edens Zero เพราะตัวละครหลักของเกมเป็น Bluegarden Rebecca และ Happy จากมังงะเรื่อง Edens Zero และเขาคงจะสร้างเสร็จพร้อมปล่อยให้เล่นฟรีในช่วงต้นปี 2022

Hiro Mashima เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 1977 ประสบความสำเร็จเพียงการ์ตูนซีรีส์เรื่องแรก Rave Master ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shonen ระหว่างปี 1999 ถึง 2005 ส่วนผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคือ Fairy Tail ตีพิมพ์ในแมกกาซีนฉบับเดียวกันระหว่างปี 2006 ถึง 2017 โดยรับประกันคุณภาพด้วยรางวัล Kodansha Manga Award ประจำปี 2009

ในส่วนตัวของศิลปินมังงะวัย 44 ปี เขาเคยได้รับรางวัล Harvey Awards International Spotlight Award ปี 2017 และ Fauve Special Award ในเทศกาลการ์ตูน Angoulême International Comics Festival ปี 2018 ปัจจุบัน Hiro Mashima ยังสร้างสรรค์ผลงานมังงะอยู่

Previous articleResident Evil: Village ครองเบอร์ 1 เกมถูกเคลียร์จบมากที่สุดในปี 2021
Next articleดอกไม้ถูกโฉลกประจำวันเกิดของคนทั้งเจ็ด