Resident Evil: Village ครองเบอร์ 1 เกมถูกเคลียร์จบมากที่สุดในปี 2021

21

Village

เหลือไม่กี่วันจะปิดฉากปี 2021 ซึ่งปีนี้เรียกว่าเป็นปีแห่งคุณภาพก็ว่าได้ ด้วยความที่มีเกมใหญ่ ๆ วางขายกันเต็มล้นบนคอนโซลและพีซี ซึ่งแต่ละเกมล้วนสร้างปรากฏการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil: Village, It Takes Two หรือ Metroid Dread โดยล่าสุด  HowLongtoBeat เว็บไซต์สถิติเกี่ยวกับการเคลียร์เกม ได้เผยผลสำรวจที่น่าสนใจ

ปกติแล้ว HowLongtoBeat อนุญาตให้ผู้เล่นทั้งสายพีซีและคอนโซล เข้าไปลงรายละเอียดเกี่ยวกับการเล่นเกมจนเคลียร์จบได้ในแต่ละแพลตฟอร์ม ซึ่งทุกปีจะมีการสรุปผลคะแนนไว้ในช่วง Year in Review เพื่อตรวจสอบว่าเกมไหนมีการเคลียร์จบบ้าง

ในปีนี้เกมที่เคลียร์จบอันดับ 1 เป็นของ Resident Evil: Village ภาคต่อของเกมสยองขวัญสุดปังนั่นเอง ตามมาด้วย Metroid Dread และ Ratchet & Clank: Rift Apart ส่วน It Takes Two อยู่อันดับ 4 และอันดับ 5 Super Mario 3D World เวอร์ชั่น Nintendo Switch เป็นที่สังเกตว่าอันดับต้น ๆ เป็นผู้เข้าชิง Game of the Year ประจำปีนี้ทั้งหมด

ถัดมาเป็นสาขาเกมที่ถูก “เท” กลางทางมากที่สุด ไล่เรียงกันไปตามลำดับ Twelve Minutes, Loop Hero และ The Ascent รวมไปถึง Returnal กับ Back 4 Blood ซึ่ง 2 เคสหลังมีประเด็นเกี่ยวกับเวอร์ชั่นแรกที่เก็บความคืบหน้าของเกมได้ยังไม่โดนใจผู้เล่น

ถึงแม้ Twelve Minutes ถูกเทเป็นอันดับแรก แต่ก็ยังพอได้อันดับติดมือกลับไปบ้านอยู่บ้างด้วยการคว้าอันดับ 6 สาขารางวัลเจ้าของเกมที่มีคนเคลียร์มากที่สุด โดยจุดนี้คาดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้แรงหนุนจากดาราดัง James McAvoy มาพากย์เสียง

ในที่สุดก็ไม่พลิกความคาดหมายไปไหนเพราะ Resident Evil: Village ยังครองความเป็นเกมที่หลายคนชื่นชอบไปจริง ๆ ด้วยเนื้อหาที่น่าติดตามในตัวเอง ยังมาเพิ่มเติมกระแสคุณหญิงแม่ Lady Dimitrescu เข้าไปอีก

Previous articleNetmarble จับมือ Marvel ภูมิใจเสนอ MARVEL Future Revolution
Next articleศิลปินมังงะดัง “Fairy Tail” แย้มทำเกมอินดี้แนวผจญภัยไขปริศนา