Final Fantasy 6 Pixel Remaster พร้อมวางขายกุมภาพันธ์ 2022

53

Remaster

สำหรับ Final Fantasy Pixel Remaster ที่เป็นการหยิบเอาตัวเกมชุด Final Fantasy ภาคเก่า ๆ มารีมาสเตอร์ใหม่ให้เป็นแบบพิกเซลกราฟิกแทนนั้น บัดนี้ก็มาถึงคิวของภาค 6 แล้ว หลังจากภาคแรกถึงภาค 5 ทยอยออกวางจำหน่ายจนครบหมดทุกภาคแล้ว

ภาค 6 เล่าถึงโลกยุค 1,000 ปีหลังมหาสงครามเวทมนตร์ในอดีต ทำให้พลังเวทมนตร์และสัตว์อสูรทั้งหลายถูกปิดผนึกเอาไว้ กลายเป็นโลกที่พัฒนาขึ้นด้วยพลังทางวิทยาศาสตร์ นั่นถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของมนุษยชาติอย่างแท้จริง

ในเกมผู้เล่นจะรับบทเป็น Tina Branford สาวน้อยลูกครึ่งมนุษย์และอสูร ที่ใช้เวทมนต์ได้ และถูกชุบเลี้ยงขึ้นมาโดยจักวรรดิกัสโทร่า บัดนี้เธอมีอายุได้ 18 ปี ซึ่งถึงเวลาออกปฏิบัติภารกิจแรกของเธอแล้ว นั่นคือการได้รับมอบหมายให้ไปตามหาผลึกอสูร เพื่อหวังครอบครองพลังทั้งหมดนั้น

แต่เหตุการณ์ได้พลิกผันจากการที่ Tina Branford เคยเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายที่นำพาโลกไปสู่หายนะ ได้กลับตาลปัตรทำให้เธอกลายเป็นกุญแจสำคัญที่จะใช้ต่อสู้กับจักวรรดิอันโหดร้ายแทน และนำความสงบสุขกลับคืนมายังโลกในที่สุด

และนี่เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ในเกมยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไปอีกมากมาย ซึ่งแต่ละตัวก็ไม่ได้เป็นรอง Tina Branford เลย จึงไม่น่าแปลกใจที่ Final Fantasy 6 จะเป็นอีกภาคที่แฟน ๆ เกมยกย่องว่าเป็นภาคที่มีเนื้อหาดีที่สุด และเป็นภาคโปรดของใครหลายคน

ใครที่ชื่นชอบภาคนี้ และอยากเก็บสะสมตัวเกมเวอร์ชั่น Pixel Remaster ก็รอดูกันได้ในช่วงกุมภาพันธ์ 2022 ที่ทาง Final Fantasy 6 Pixel Remaster มีแผนจะเปิดตัวและวางจำหน่ายในวันดังกล่าว และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่พรีออเดอร์ตัวเกมล่วงหน้า จะได้รับเพลงประกอบและวอลเปเปอร์พิเศษบางส่วนเป็นโบนัสด้วย

Previous articleร็อดเจอร์ส ขว้างพา “หัวเนย” ล็อคแชมป์ NFC เหนือ 3 ปีซ้อน
Next articlePlayStation Blog ประกาศผล Game of the Year 2021