Com2uS สร้างแพลตฟอร์ม C2X เจาะตลาด Blockchain ทั่วโลก

62

C2X

Com2uS บริษัทเกมยักษ์ใหญ่แดนโสมขาว รุกตลาด Blockchain สร้างแพลตฟอร์ม C2X เพื่อรองรับระบบนิเวศบล็อกเชน ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้สำหรับเกมเมอร์นอกเหนือความสนุกสนานจากการเล่นเกม พร้อมดึงเกมเข้าสู่ระบบซื้อขาย NFT

Com2uS บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมออนไลน์และมือถือในประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดตัว Blockchain Ecosystem หรือระบบนิเวศบล็อกเชน ขึ้นบนแพลตฟอร์มของบริษัทที่ใช้ชื่อชั่วคราวว่า C2X อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ https://www.c2x.world เพื่อเป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและติดต่อสื่อสารเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม C2X โดยเฉพาะ

ผู้บริหารของ Com2uS ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 1998 ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน เปิดเผยว่า แพลตฟอร์ม C2X ถูกก่อตั้งขึ้นมารองรับ Blockchain เทคโนโลยีใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นโอกาสใหม่ ๆ ให้กับทุกคน ไม่เพียงเข้าไปเล่นเกมเพื่อความบันเทิงแต่ยังสามารถทำรายได้ให้กับตัวเองด้วย

Com2uS ยืนยันว่า C2X จะเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงระบบ Blockchain ได้สะดวก ง่ายดาย ไม่สลับซับซ้อน รวมถึงมือใหม่ก็สามารถทำความเข้าใจและใช้งานง่าย รวมถึงเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมระหว่างผู้เล่นกับเกมและกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ทั่วโลก

เกมต่าง ๆ บน C2X Blockchain จะมีการซื้อขาย NFT (Non-Fungible Token) เพื่อผู้เล่นสามารถแลกไอเทมเป็นโทเคน หรือแลกโทเคนเป็นไอเทมในเกมได้ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสร้างสิ่งใหม่ ๆ ที่มีคุณค่าและมูลค่าขึ้นบนแพลตฟอร์มนี้ เช่น สร้างผลงาน NFT ของตัวเอง

“ เป้าหมายของแพลตฟอร์ม C2X Blockchain คือการสร้างฐานผู้ใช้เพื่อให้กลายเป็นระบบนิเวศบล็อคเชนอิสระระดับโลก โดยทางบริษัทได้ร่วมมือกับ Terraform Labs ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงจากการวางโครงสร้างระบบ Blockchain และระบบ Play-to-Earn (P2E) เป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลก ” ผู้บริหารของ Com2uS กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้เป็นที่คาดหมายว่า Com2uS จะเปิดตัวเกม Blockchain ที่ลงแพลตฟอร์ม C2X อย่างเป็นทางการภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 ทั้งเกมปัจจุบันที่มีผู้คนนิยมเล่นและเกมใหม่ ๆ

Previous articleประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีหลัง บาส-ปอป้อ คว้าแชมป์โลก
Next articleEndless Nightmare: Hospital เกมมือถือยิงผีในโรงพยาบาลสยองขวัญ