Fornite เป็นเกมที่ชาว Pornhub ค้นหามากที่สุดในปี 2021

87

Pornhub

ช่วงใกล้สิ้นปีของทุกปี บรรดาเว็บไซต์และสื่อโซเชี่ยลหลายแห่งจะเปิดเผยอันดับการค้นหายอดนิยมประจำปีนั้น ๆ ของตนเอง โดยสื่อที่ผู้คนเฝ้ามองเทรนด์โลกมักมาจากเว็บไซต์หรือโซเชี่ยลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง Google, YouTube และ Twitter เป็นต้น

ล่าสุดมีการเปิดเผยจาก Pornhub เว็บโป๊เปลือยดูฟรีเบอร์ต้น ๆ ของโลก ได้ประกาศอันดับคำค้นหายอดนิยมในหมวดวิดีโอเกมผ่านทาง Pornhub Insight เช่นกัน แต่ที่มาของตัวเลขสถิติดังกล่าวคงไม่รวมนักท่องเว็บชาวไทยที่โดนการบล็อคสกัดกั้นจากรัฐบาลไปเรียบร้อยตั้งแต่ปีที่แล้ว จากเดิมที่ประเทศไทยเคยอยู่อันดับที่ 17 ของโลก ที่มีคนเข้าแวะชม Pornhub มากที่สุด

ในปี 2021 ที่กำลังจะสิ้นสุดลงนี้ Fortnite เกมออนไลน์แนว battle royale ของบริษัท Epic Games ยังครองอันดับ 1 ได้ต่อไป ขณะที่ Minecraft มาแรงในปีนี้ ทะยานจากอันดับ 4 เมื่อปีที่แล้ว ขึ้นมายืนแป้นอันดับ 2 ส่ง Overwatch และ Pokemon ลงไปอยู่อันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

แต่เกมที่น่าสนใจคือ Brawl Stars เกมออนไลน์แนว battle arena TPS โหมด multi-player ของ Supercell ค่ายเกมประเทศฟินแลนด์ ที่เข้าอันดับท็อป 20 เป็นปีแรกโดยยืนแป้นอันดับ 5 นอกจากนี้ยังมีอันดับ 7 FNAF และอันดับ 8 Genshin Impact ที่เป็นเกมเข้าใหม่ ขณะที่ Resident Evil และ Roblox ร่วงลง ตกลงไป 4 อันดับเทียบกับปีที่แล้ว รั้งอันดับ 10 และ 11 ตามลำดับ

Cyperpunk 2077 เป็นเกมที่เลื่อนอันดับการถูกค้นหาได้มากที่สุดในท็อป 20 รั้งอันดับ 18 ขึ้นมาถึง 9 อันดับ แต่ไม่ใช่เรื่องเกินคาดหมายเพราะตัวเกมเพิ่งวางจำหน่ายช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทำให้ตัวเลขเสิร์ชในปี 2020 จึงน้อย

สรุป 20 อันดับ Most Searched for Video Games ประจำปี 2021 จากรายงานของ Pornhub Insight

  1. Fornite
  2. Minecraft
  3. Overwatch
  4. Pokemon
  5. Brawl Stars
  6. Among us
  7. FNAF

8.Genshin Impact

  1. Apex Legends
  2. Roblox
  3. Resident Evil
  4. GTA 5
  5. Dragon Ball Z
  6. League of Legends
  7. Mortal Kombat
  8. Final Fantasy
  9. Skyrim
  10. Cyperpunk 2077
  11. Splatoon
  12. Mass Effect
Previous articleจากฝันร้ายกลายเป็นดี! ลุงป้ารับเน้น ๆ 12 ล้านบาท
Next articleตลาดแทบแตก พ่อค้าขายผักเฮลั่น หลังถูกสลาก 12 ล้าน