Ubisoft ปัดฝุ่นเกม Splinter Cell นับหนึ่งพัฒนาเวอร์ชั่นรีเมค

84

Ubisoft

หลังไม่ได้พัฒนาภาคใหม่นับจากปี 2013 รวมเวลา 8 ปี ในที่สุด Ubisoft ก็กดปุ่มไฟเขียวยอมให้สายลับ Sam Fisher กลับมาปฏิบัติภารกิจใหม่กับโปรเจกต์ Splinter Cell Remake

Tom Clancy's Splinter Cell เป็นหนึ่งในเกมซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ Ubisoft บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ในฝรั่งเศส เฉพาะเกมหลักออกมาแล้ว 7 ภาค ตั้งแต่ปี 2002 จนถึง Splinter Cell: Blacklist ปี 2013 แต่ยังไม่มีเกมใหม่ออกมาเป็นเวลา 8 ปี ยกเว้นโปรเจกต์พิเศษสำหรับเล่นกับอุปกรณ์ Virtual Reality หรือ VR

โดยเฉพาะภาคแรกที่วางจำหน่ายในปี 2022 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากทั้งจากเกมเมอร์และนักรีวิว ถูกยกให้เป็นเกมคุณภาพระดับ AAA ซึ่งระบบเกมเพลย์และกราฟิกระดับสูงสามารถเทียบชั้นกับเกมสายลับของค่ายใหญ่ ๆ ในช่วงเวลานั้น

ล่าสุด Ubisoft ประกาศโปรเจกต์นำ Splinter Cell กลับมารีเมค โดยมอบหมายให้ทีมงาน Ubisoft Toronto พัฒนา พร้อมใช้ Snowdrop เครื่องมือพัฒนาเกมตัวใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่กำลังใช้พัฒนาเกม Star Wars ภาคใหม่ และ Avatar: Frontiers of Pandora ซึ่งโดดเด่นมากในรูปแบบการเล่นและแสงเงาของกราฟิกที่มีคุณภาพสูงกว่าปกติมาก

Matt West โปรดิวเซอร์ของ Splinter Cell Remake ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเกมจะเหนือกว่าการรีเมคที่พบเห็นทั่วไป แต่คงไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากเพราะเพิ่งอยู่ในช่วงแรกของกระบวนการพัฒนา

“ ขณะที่คุณภาพกราฟิกที่ดีขึ้นตามยุคสมัย ทีมงานยังจะรักษาจิตวิญญาณของเกมต้นฉบับอย่างเคร่งครัด ไม่ให้แฟนรุ่นเก่าเสียอารมณ์แน่นอน เนื้อเรื่องยังดำเนินไปเป็นเส้นตรง ไม่หลุดไปแนวทาง Open World มากนัก ส่วนรูปแบบตัวเกมยังเป็นการทำภารกิจ เชื่อว่าแฟน ๆ รุ่นเก่ายังคงชอบ ขณะที่ผู้เล่นหน้าใหม่ก็ตกหลุมรักกับเกมนี้ ไม่รู้สึกว่าผิดยุคแต่อย่างใด ”

ทางด้าน Chris Auty ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ทีมงานส่วนใหญ่เป็นเกมเมอร์สาย pure stealth จึงรู้จุดแข็งและวิธีการนำเสนอของเกมแนว stealth แบบ Spliter Cell เป็นอย่างดี ไม่มีหลุดไปจากแก่นแน่นอนไม่ว่าจะเป็นการชิงไหวชิงพริบ การใช้อุปกรณ์ และการวางแผน ”

ผู้สนใจสามารถคลิกชมตัวอย่างโปรเจกต์ Splinter Cell Remake ได้ทาง https://youtu.be/HH1_ZCSf_HY

Previous articlePUBG MOBILE ชวน “ไอ้แมงมุม” ห้อยโหนลงเกาะ ERANGEL ในอัปเดตครั้งใหม่
Next articleเปิดตัว Tenkei Paradox เกม 3D tactic RPG สุดคิวท์บนมือถือและ PC