ข่าวหลุด Battlefield ภาคใหม่ปีหน้า โฟกัสที่ Hero Shooter

49

Hero Shooter

Battlefield 2042 ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กระแสยังดี แต่เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับเกมภาคใหม่ในปีหน้าหลุดรอดออกมาแล้ว

Tom Henderson เป็นนักข่าววงในที่มักขุดเจอข้อมูลเด็ดอยู่บ่อยครั้ง และสิ่งที่เขานำเสนอนั้น มีเปอร์เซ็นต์ถูกต้องอยู่พอสมควรจนกลายเป็นแหล่งข่าวที่เกมเมอร์ต้องเอียงหูฟัง ซึ่งล่าสุด Tom Henderson ได้เปิดเผยถึงเกมภาคใหม่ของซีรี่ส์ Battlefiled ที่จะออกมาในปีหน้า

Tom Henderson เปิดเผยว่า Battlefiled ภาคใหม่จะเน้นเนื้อหาที่ Hero Shooter และอัปเกรตระบบ Specialists ให้ตัวเกมดีขึ้น อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการเตรียมงานสร้าง และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

Battlefield เป็นหนึ่งในเกมซีรี่ส์แนว FPS ยอดนิยม ได้รับการพัฒนาจาก EA DICE ในสวีเดน และเผยแพร่โดย Electronic Arts ยักษ์ใหญ่แห่งสหรัฐอเมริกา เกมตัวแรกของซีรี่ส์คือ Battlefield 1942 ออกมาเมื่อปี 2002 สำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows และ OS X ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ทำให้ตลอดระยะเวลา 10 ปีต่อมา มีการทำออกมา 11 เกม และ 12 Expansion Packs มีผู้เล่นรวมกว่า 50 ล้านคนทั่วโลกในปี 2012

Battlefield เป็นเกมแนว FPS เป็นส่วนใหญ่ที่ให้ความสำคัญกับแผนที่ขนาดใหญ่ การทำงานเป็นทีมเวิร์ค และยานพาหนะที่ใช้ในสงครามทั้งบนดินและอากาศ บางครั้งก็ในทะเล ขณะที่เวอร์ชั่น PC จะโฟกัสโหมด Online Mutliplayer ส่วนเนื้อหานั้น จะเป็นเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ หรือประวัติศาสตร์ทางเลือก ทำให้มีแฟนพันธุ์แท้ที่ชอบแนวทางนี้ติดตามอย่างเหนียวแน่น

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า ความโดดเด่นของเกม Battlefield อยู่ที่แผนที่หรือสมรภูมิรบขนาดใหญ่ ขณะที่เนื้อเรื่องไม่ได้หวือหวาหรือสลับซับซ้อนมากนักด้วยความที่เป็นเกมอิงประวัติศาสตร์สงคราม จึงต้องยึดข้อเท็จจริง ดังนั้นคำว่า Hero Shooter หรือ “วีรบุรุษ” ที่ Tom Henderson อ้างถึงนั้น จะหมายถึง ตัวละคร หรือ เนื้อเรื่อง กันแน่

Previous articleUncharted: Legacy of Thieves Collection แจงรายละเอียดภาพและเสียง
Next articleตรวจดวงชะตาด้านลงทุน “ปีชวดถึงปีมะเส็ง” เดือนธันวาคม 2564