Activision เปิดเพจทางการภาษาไทยของเกม Call of Duty

22

Activision

Call of Duty เปิดเฟซบุ๊กเพจทางการภาษาไทยแล้ว พร้อมโพสต์แรกเกี่ยวกับ Call of Duty: Warzone โดยมีแอดมินเข้ามาตอบคอมเมนต์ด้วยภาษาไทย

เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วงหลัง ๆ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft, CAPCOM และ Square Enix เริ่มให้ความสำคัญกับคอมมูนิตี้ของเกมเมอร์ในมากขึ้น ด้วยการพัฒนาเกมรองรับภาษาไทย สนับสนุนช่องทางขายเกมอย่าง Steam และ PlayStation รวมถึงการเข้ามาใส่ใจการสื่อสารกับคนไทยโดยตรงผ่านสื่อโซเชี่ยลอย่างเฟซบุ๊กเพจ แม้ว่าคอนเทนต์จะอิงจากโพสต์หลักของบริษัทก็ตาม ซึ่งวงการอื่น ๆ อย่างกีฬาหรือบันเทิงได้ทำลักษณะนี้มานานแล้ว

เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาหากใครกดติดตามเฟซบุ๊กเพจของเกม Call of Duty จะพบว่ามีการเปลี่ยน URL เป็น CallofDutyTHAI แต่จำนวนผู้ติดตามและถูกใจยังอยู่ที่กว่า 24 ล้านเหมือนเดิม โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เวลา 13.45 น. ได้มีการโพสต์เป็นภาษาไทยว่า “ ดูให้แน่ใจว่าเตรียมกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว #Warzone ” พร้อมรูปภาพการเตรียมตัว อาวุธ เครื่องแบบ และเกมมิ่งเกียร์เพื่อต้อนรับการมาถึงของแผนที่ใหม่ของ Call of Duty: Warzone โดยได้มีแอดมินเข้ามาตอบคอมเมนต์ของลูกเพจเป็นภาษาไทยด้วย

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Activision ได้ประกาศรับสมัครคนไทยเพื่อเข้าทำงานในออสเตรเลียในฐานะผู้ดูแลคอมมูนิตี้ในพื้นที่เอเชียและโอเชียเนียด้วย จึงเชื่อได้ในอนาคตอันใกล้ เกมเมอร์ไทยคงได้เห็นกิจกรรมดี ๆ ทางหน้าเพจ Call of Duty ภาษาไทย

ต่อเนื่องเกี่ยวกับ Call of Duty: Warzone มีรายงานข่าวว่า อาจมีการให้บริการเกมดังกล่าวบนมือถือภายในปีหน้า

ทั้งนี้อ้างอิงจาก Tom Henderson นักปล่อยข่าวลือเกม Battlefield ที่ระบุว่า Call of Duty: Warzone Mobile อาจจะเปิดให้บริการในปี 2022 หลังจากเขาได้พบฐานข้อมูลของ Warzone Mobile ถูกบันทึกลงใน PlaytestCloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาเกมที่ไว้ใช้ทดสอบรันเกมมือถือนั่นเอง

รายงานของ Tom Henderson สอดคล้องกับที่ Activision ได้ก่อตั้งบริษัท Solid State พร้อมยืนยันว่ากำลังสร้างเกม Call of Duty สำหรับมือถือ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นภาคใหม่หรือภาคเก่าที่พัฒนาสำหรับมือถือโดยเฉพาะ ทั้งนี้คงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Activision หรือไม่แน่ คนไทยอาจทราบข่าวจากเพจ CallofDutyTHAI ก็เป็นได้

Previous articleคลิปฟุตบอล ลิเวอร์พูล 1-0 แอสตัน วิลล่า (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleStar War: Hunters เตรียมปล่อย Soft Lauch ให้เกมเมอร์ iOS เล่นต้นปีหน้า