ประกาศผลรางวัล PlayStation Partner Awards 2021 Japan Asia

33

Japan Asia

ช่วงปลายปีเตรียมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นอกจากเป็นช่วงเทศกาลส่งความสุขมอบส.ค.ส.และของขวัญแล้ว สำหรับวงการต่าง ๆ รวมถึงวิดีโอเกม ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการมอบรางวัลประจำปีด้วย ซึ่งที่มีการประกาศรางวัลไปแล้วอย่างเช่น Golden Joystick Award กับ App Store Award ของ Apple เป็นต้น รวมทั้ง Game Award ที่จะประกาศผลอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ล่าสุด PlayStation ได้มีการประกาศมอบรางวัลประจำปีเช่นกัน โดยให้ความสำคัญกับเกมที่ได้รับการพัฒนาโดยสตูดิโอในประเทศญี่ปุ่นและทวีปเอเชีย และดำเนินต่อเนื่องจนถึงปีนี้เป็นครั้งที่ 27 แล้วในชื่อ PlayStation Partner Awards 2021 Japan Asia

PlayStation Partner Awards 2021 Japan Asia มีการแบ่งรางวัลออกเป็น 3 สาขาด้วยกัน ได้แก่ GRAND AWARD, PARTNER AWARD และ SPECIAL AWARD ซึ่งผลรางวัลประจำปี 2021 มีดังต่อไปนี้

รางวัล GRAND AWARD มอบให้กับเกมที่พัฒนาจากสตูดิโอในญี่ปุ่นและทวีปเอเชีย ที่ทำยอดจำหน่ายทั่วโลกสูงที่สุดระหว่างเดือนตุลาคม 2020 ถึงเดือนกันยายน 2021 ได้แก่ Genshin (miHoYo) , RESIDENT EVIL VILLAGE (CAPCOM) และ eFootball PES 2021 SEASON UPDATE (Konami Digital Entertainment)

รางวัล PARTNER AWARD มอบให้กับเกมที่พัฒนาจากสตูดิโอในญี่ปุ่นและทวีปเอเชีย ที่ทำยอดจำหน่ายทั่วโลกสูงที่สุดระหว่างเดือนตุลาคม 2020 ถึงเดือนกันยายน 2021 และได้รับเสียงตอบรับดีเป็นพิเศษ ได้แก่ Tales of ARISE (BANDAI NAMCO Entertainment) , FINAL FANTASY VII REMAKE INTERGRADE (SQUARE ENIX) , FINAL FANTASY XIV (SQUARE ENIX) , MOBILE SUIT GUNDAM BATTLE OPERATION2 (BANDAI NAMCO Entertainment) และ NieR Replicant ver.1.22474487139… (SQUARE ENIX)

รางวัล SPECIAL AWARD แบ่งออกเป็น 3 สาขา ได้แก่

เกมที่พัฒนาจากสตูดิโอนอกญี่ปุ่นและทวีปเอเชีย ที่ทำยอดจำหน่ายในญี่ปุ่นและทวีปเอเชียสูงสุดระหว่างเดือนตุลาคม 2020 ถึงเดือนกันยายน 2021 ได้แก่ Apex Legends (Electronic Arts Inc | Respawn Entertainment)

เกมอินดี้ที่พัฒนาจากสตูดิโอในญี่ปุ่นและทวีปเอเชีย ที่ทำยอดจำหน่ายทั่วโลกสูงที่สุดระหว่างเดือนตุลาคม 2020 ถึงเดือนกันยายน 2021 ได้แก่ Sakuna: Of Rice and Ruin (Edelweiss | Marvelous Inc.)

เกมบน Playstation 5 ที่พัฒนาจากสตูดิโอในญี่ปุ่นและทวีปเอเชีย ที่ได้รับเสียงตอบรับดีเป็นพิเศษ ได้แก่ Devil May Cry 5 Special Edition (CAPCOM)

Previous articleFor Honor ปล่อย DLC ใหม่ ฤดูหนาวแสนสงบกับการเยือนของเรือปริศนา
Next articleลือ Microsoft เริ่มขยับพัฒนา Xbox รุ่นพกพาอย่างจริงจัง