ลือเกมฟอร์มยักษ์ GTA: The Trilogy รีมาสเตอร์จากเวอร์ชั่นมือถือ

226

The Trilogy

แฟนเกมและนักรีวิวไม่ปลื้ม Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition ซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดนถล่มด้วยคอมเมนต์แง่ลบ แถมล่าสุดมีข่าวรั่วทำให้ Rockstar Games เสียเครดิตยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อทีมพัฒนาอาจเอาเกมเวอร์ชั่นมือถือมาปรับปรุงเสริมแต่ง

Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition เป็นเกมแนว action adventure ที่รวมฮิตจากเกมซีรีส์ GTA จำนวน 3 ภาคได้แก่ GTA III (2001), GTA: Vice City (2002) และ GTA: San Andreas (2004) ลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

หลายคนมองว่า GTA: The Trilogy ออกมาได้แย่ระดับเดียวกับ Cyberpunk 2077 เกมฟอร์มยักษ์ที่โดนถล่มเละหลังออกมาเมื่อต้นธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยคะแนนรีวิวจากฝั่งผู้เล่นในเว็บ Metacritic เหลือเพียง 0.6 – 0.9 คะแนนเท่านั้น

เหตุผลคือ GTA: The Trilogy เสนอราคาแพงระดับเดียวกับเกม AAA แต่คุณภาพระดับสุกเอาเผากิน เพียงแค่กราฟิกที่ดีขึ้นและการเปลี่ยนปุ่มบังคับ ส่วนตัวเกมไม่ได้มีการแก้ไขปรับปรุงอะไรมากนัก คล้ายกับเอา 3 ภาคมาใส่ครกและโขกรวมกัน ที่สำคัญคือบั๊กเพียบ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่แบบเดียวกับที่ Cyberpunk 2077 ต้องตามไล่ตามแก้หลายเดือน

ยิ่งหากพิจารณาว่า Rockstar Games เป็นทีมงานที่ได้รับความน่าเชื่อถือ เคยฝากผลงานเยี่ยม ๆ ประดับวงการวิดีโอเกม ก็ยิ่งสร้างความผิดหวังให้กับแฟนเกมเป็นอย่างมาก

ล่าสุดมีกระแสกระหน่ำใส่ Rockstar Games ให้ภาพลักษณ์แย่ลงไปอีกเมื่อมีคนพบว่า ทีมงานลืมเอาระบบการควบคุมบนมือถือของ GTA: San Andreas ออกไป โดยมีหลักฐานคือพบระบบการควบคุมดังกล่าวในหน้า Options ของตัวเกม

นั่นทำให้ผู้คนตีข่าวไปว่า Rockstar Games ทำงานแบบฉาบฉวยด้วยการนำเกมเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนมาทำการรีมาสเตอร์ โดยทางฝั่งบริษัทไม่ได้ออกมาให้ความเห็นหรือตอบโต้เรื่องนี้ เพียงออกแถลงการณ์จะนำตัวเกมกลับไปปรับปรุงและจะอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้เร็วที่สุด

Previous articleDying Light 2: Stay Human ยืนยันได้หนีซอมบี้แน่ 4 กุมภาพันธ์ปีหน้า
Next articleหลุดอาร์ตเวิร์กตัวละคร เชื่อมีเอี่ยวเกม Resident Evil 4 Remake