รอ 7 ปี Alien: Isolation เปิดให้เล่นบนมือถือในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

41

Isolation

Alien: Isolation เกมสยองขวัญไซไฟในซีรีส์ Alien ที่ออกมาให้เล่นกันครั้งแรกตั้งแต่ปี 2014 ได้ฤกษ์วางจำหน่ายสำหรับเวอร์ชันสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้

Alien: Isolation เป็นเกมแนว survival horror พัฒนาโดย Creative Assembly และจำหน่ายโดย SEGA วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2014 สำหรับ Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360 1และ Xbox One ก่อนพอร์ทลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ ตามมาได้แก่ Linux, OS X, Nintendo Switch และ Amazon Luna ก่อนมีข่าวว่าตัวเกมเริ่มเข้าสู่กระบวนการพัฒนาเป็นเกมมือถือ

Alien: Isolation เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 15 ปี หลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ไซไฟระดับตำนานเมื่อปี 1979 เรื่อง Alien โดย Amanda Ripley ลูกสาวของ Ellen Ripley ตัวเอกในหนังจอใหญ่ ได้ออกตามหาความจริงเกี่ยวกับแม่ที่หายสาปสูญไปเมื่อครั้งเดินทางออกไปนอกโลกขณะที่เธออายุเพียง 11 ขวบ โดย Amanda ได้ทราบข่าวมาว่า ยาน Nostromo ของเเม่เธอได้รับการกู้คืน แต่ยานดังกล่าวมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ก่อให้เกิดอันตรายมากมาย

Alien: Isolation ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกทั้งจากผู้เล่นและนักรีวิว ทำยอดขายได้มากกว่า 2 ล้านชุดในเดือนพฤษภาคม 2015 และล่าสุด บริษัท SEGA ได้ประกาศข่าวว่า Alien: Isolation เวอร์ชั่นมือถือระบบ iOS และ Android มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 ธันวาคม 2021 ผู้สนใจสามารถคลิกดูคลิป Alien: Isolation – Coming to iOS and Android ได้ทางลิงก์นี้

ลิงก์ https://youtu.be/pioICLWFrCs

จุดเด่นของ Alien: Isolation คือความระทึกและสยองขวัญที่ผู้เล่นทำหน้าที่ค้นหาและเอาชีวิตรอด ไม่ได้ถือปืนหรืออาวุธลุยฆ่าศัตรูตามมาตรฐานของเกมแนวนี้ ใครที่ชอบหนังต้นฉบับเมื่อปี 1979 น่าจะชอบเกมภาคนี้ด้วย โดยเฉพาะตัวเอเลี่ยนที่สร้างได้สมจริง โหดร้ายน่ากลัว แถมยังเคลื่อนที่เร็วมาก และแอบซ่อนอยู่ตามที่ต่าง ๆ ให้ผู้เล่นระแวดระวัง

แต่เอเลี่ยนไม่ใช่ตัวร้ายเดียวใน Alien: Isolation แต่ยังมีมนุษย์ที่มีอาวุธครบมือเข้ามายึดยาน และหุ่นแอนดรอยด์

Previous articleเกมมือถือฟอร์มยักษ์ Noah’s Heart พร้อมให้ทดสอบปลายเดือนธันวาคมนี้
Next articleคนเกิดวันพุธ ทำตัวน่ารักเข้าไว้ เพราะผู้ใหญ่เตรียมหนุน