Xbox Series S ยืนแป้นเครื่องเล่นเกมยอดขายสูงสุดช่วง Black Friday

86

Black Friday

Xbox Series S ผงาดครองยอดขายอันดับ 1 ในเทศกาลลดกระหน่ำซูเปอร์เซลส์ Black Friday ที่สหรัฐอเมริกา เหนือ PlayStation 5 และ Nintendo Switch ด้วยราคาที่ย่อมเยา หาซื้อง่าย และเล่นเกมได้เหมือน Xbox Series X

ผ่านไปแล้วสำหรับ Black Friday เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา หรือหนึ่งวันถัดจากวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ซึ่งเป็นเทศกาลวันหยุดสำคัญของชาวอเมริกันและแคนาดา เป็นเสมือนวันรวมญาติ วันที่คนในครอบครัวมาร่วมรับประทานอาหารมื้อใหญ่ด้วยกัน

เทศกาลสำคัญของครอบครัวแบบนี้ ช่วงหลัง ๆ ผู้ประกอบธุรกิจค้าขายจึงใช้เป็นวาระสำคัญในการนำสินค้าของตนเองมากระหน่ำลดราคาล้างสต็อก ซึ่งผลิตภัณฑ์แนวเทคโนโลยีก็เกาะกระแสซูเปอร์เซลส์ไปกับเขาด้วย และต้องขอกระซิบว่า ที่สหรัฐอเมริกา เวลาลด เขาลดจริง ๆ จัง ๆ ไม่ใช่หาเรื่องลดทั้งปีแบบบางประเทศ

เครื่องเล่นวิดีโอเกมเป็นสินค้าอย่างหนึ่งที่คนอเมริกันรอลดราคาแบบล้างสต็อก เพื่อซื้อมอบเป็นของขวัญ หรืออาจซื้อเก็บไว้ให้ช่วงเทศกาลคริสต์มาสปีใหม่ก็ได้

ที่ผ่านมา Nintendo Switch มักทำยอดขายดีเป็นอันดับ 1 ในช่วง Black Friday แต่ปีนี้ บัลลังก์แชมป์ตกเป็นของ Xbox Series S ที่สามารถชนะ PlayStation 5 เครื่องเล่นร่วมรุ่น Next-Gen อีกด้วย ด้วยเหตุผลเรื่องราคาที่ถูกกว่าทั้ง Xbox Series X และ PlayStation 5 เพียง 300 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9,900 บาท) แถมเล่นเกมได้เหมือนกับ Xbox Series X แล้วใยต้องจ่ายแพงกว่า แม้สเปกเครื่องจะเบากว่าก็ตาม นอกจากนี้ขณะที่เครื่องเล่นตัวอื่นหาซื้อยากเพราะขาดตลาด แต่ Xbox Series S กลับวางกระจายทั่วถึงกว่ามาก

เกมเมอร์สามารถเล่นเกมใหม่อย่าง Forza Horizon 5 และ Call of Duty Vanguard ด้วยเฟรมเรตลื่น ๆ อีกทั้งยังมี Halo Infinite จ่อคิวรออยู่อีก บวกกับ Xbox Game Pass ซึ่งเป็นบริการเสริมสำหรับดาวน์โหลดเกม จึงไปได้ดีกับเครื่องเล่นแบบไร้แผ่นตามไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน อูนิโอน เบอร์ลิน 2-1 แอร์เบ ไลป์ซิก (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next articleเกมมือถือฟอร์มยักษ์ Noah’s Heart พร้อมให้ทดสอบปลายเดือนธันวาคมนี้