Monster Hunter Rise เวอร์ชั่น PC ซื้อปุ๊บทันสมัยเทียบเท่า Switch

177

Switch

เกมเมอร์สาย PC ไม่น้อยหน้าแล้วเมื่อมีข่าวยืนยันว่า Monster Hunter: Rise เวอร์ชั่น PC จะมีเนื้อหาและการอัปเดตของเกมเทียบเท่าแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ตั้งแต่วันแรกจำหน่ายในวันที่ 13 มกราคมปีหน้า

Monster Hunter: Rise เป็นเกมแนว action RPG เป็นภาคหลักอันดับที่ 6 ของซีรีส์ Monster Hunter ต่อจาก Monster Hunter: World เมื่อปี 2018 โดยตัวเกมเพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมาเฉพาะเครื่องเล่น Nintendo Switch และมีกำหนดพอร์ทลง Microsoft Windows ในวันที่ 13 มกราคม 2022

แต่มีคำถามจากแฟนเกมว่า เวอร์ชัน PC นั้นเมื่อเทียบกับ Nintendo Switch จะแตกต่างหรือเหมือนกันหรือไม่ เนื่องจากตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา ว่า Monster Hunter: Rise ได้รับการอัปเดตเนื้อหาเพิ่มเรื่อย ๆ ทั้งภารกิจล่ามอนสเตอร์ใหม่ ฉากจบขยายเนื้อเรื่อง และชุดสกินตัวละครรับเชิญจากเกมอื่น โดยล่าสุดอัปเดตมาถึงเวอร์ชั่น 3.6.1 แล้ว

ล่าสุดมีข่าวดีเมื่อ Capcom บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกม ได้ออกมาเปิดเผยว่า Monster Hunter: Rise ทั้ง Nintendo และ PC จะมีคอนเทนต์และทุกอย่างเหมือนกันคือจนถึงเวอร์ชั่น 3.6.1 ตั้งแต่วันแรกจำหน่าย อย่างไรก็ตาม ตัวเกมจะไม่สามารถโอนข้อมูลหรือเล่นร่วมกันได้ระหว่าง Nintendo Switch และ PC

ไม่เพียงเนื้อหาเสริมและอัปเดตต่าง ๆ Monster Hunter: Rise ยังได้รับการปรับปรุงคุณภาพให้เหมาะสมกับ PC ในยุคปัจจุบันด้วย เช่น ภาพรองรับถึง 4K และรายละเอียดก็ปรับให้สวยคมมากยิ่งขึ้น, รองรับภาพมุมมองกว้าง Ultrawide, ในส่วนของเฟรมเรตจะรองรับสูงสุด, รองรับเมาส์และคีย์บอร์ด รวมถึงรองรับ Voice Chat ระหว่างเล่น ดังนั้นจึงมั่นใจเรื่องประสบการณ์การเล่นบนเครื่อง PC ไม่น้อยหน้า Nintendo Switch อย่างแน่นอน

สำหรับเกมเมอร์ชาวไทย Monster Hunter: Rise บนร้าน Steam สนนราคาที่ 1,829 บาท หรือถ้าเป็นเวอร์ชัน Deluxe ราคาเพิ่มเป็น 2,150 บาท

Previous articleร็อดเจอร์ส มองขึ้นเขียงผ่าตัดแก้นิ้วหักเป็นวิธีดีสุด
Next articleคลิปฟุตบอล กรานาด้า 2-1 อลาเบส (ฟุตบอลลาลีก้า)