Hololive ปล่อยเทรลเลอร์ HoloEarth เกม Sandbox Openworld บน PC

132

HoloEarth

Hololive Production ปล่อยคลิปเกมเพลย์ต้นแบบของ HoloEarth เกมแนว Sandbox, Openworld ออกมาแล้ว แต่คงต้องรออย่างน้อย 1-2 ปีจึงจะได้เล่นกัน โดยจะลงให้กับ PC ก่อนจากนั้นตามด้วยมือถือ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บรรดา Vtuber หรือ Vistual Youtuber สังกัด Hololive ได้ร่วมกันไลฟ์สตรีม เผยแพร่เกมเพลย์ต้นฉบับของ HoloEarth โปรเจ็กต์ใหม่และใหญ่ของ Hololive Production ที่ต้องการสร้างโลกเสมือนหรือ Metaverse ของตนเองขึ้นมาเพื่อให้สมาชิกหรือแฟน ๆ Hololive ได้มีปฏิสัมพันธ์เข้ามาร่วมสนุกทำกิจกรรมกับพวกเขาอย่างใกล้ชิดกว่าเดิม

ลิงก์ Trailer :  https://youtu.be/V722bYH07P4

จากข้อมูลเบื้องต้น HoloEarth เป็นเกมแนว Sandbox แบบ Openworld ที่ผู้เล่นสามารถดำเนินชีวิตประจำวัน สร้างที่อยู่อาศัย สร้างตัวละคร ออกผจญภัย ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ฯลฯ เพื่อดำดิ่งในโลกของ HoloEarth ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถแบ่งปันเล่าเรื่องราวของตนเองได้อยู่เสมอ คล้ายกับเป็นสื่อโซเชียลรูปแบบหนึ่งในลักษณะของวิดีโอเกม

HoloEarth มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างเช่น ล็อบบี้สื่อสาร เปรียบเสมือนประตูสู่ HoloEarth ที่คุณสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้ รวมถึงทำกิจกรรมร่วมกัน และ การสร้างอวตาร เป็นระบบที่สามารถสร้างตัวละครในแบบที่คุณต้องการ เลือกเสื้อผ้า อุปกรณ์ เครื่องประดับ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ HoloEarth ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการพัฒนามาก ๆ การไลฟ์สตรีมครั้งนี้ของบรรดา Vtuber เป็นเพียงการแนะนำเพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของแฟน ๆ ซึ่งทีมงานจะนำไปพัฒนาเกมต่อไป โดยมีเป้าหมายจะสร้าง Metaverse ให้มีพื้นที่ กิจกรรม ระบบ และสิ่งมีชีวิตที่มากมายหลากหลาย เป็นการสร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมาใหม่อีกโลกหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง

ทั้งนี้เป็นที่คาดหมายว่า HoloEarth น่าจะใช้เวลาพัฒนาอย่างน้อย 1-2 ปี แต่ระหว่างนี้ ทีมงานจะปล่อยเวอร์ชัน Beta เพื่อให้แฟน ๆ ร่วมกันทดลองใช้งานจริง โดยจะเริ่มพัฒนา HoloEarth สำหรับแพลตฟอร์ม PC ก่อนจากนั้นจึงเป็นอุปกรณ์มือถือ

อนึ่ง Hololive Production มี Vtuber มากกว่า 50 คน โดยตอนแรกมีชื่อว่า Hololive เป็นแอปพลิเคชันสตรีมมิ่ง 3 มิติของญี่ปุ่น จนกระทั่งปลายปี 2019 Hololive ถูกรวมเข้ากับ Holostar และค่ายเพลง INoNaKa Music เปลี่ยนชื่อเป็น Hololive Production จากนั้นขยายสาขาในต่างประเทศคือ Hololive China, Hololive Indonesia และ Hololive English

จากข้อมูลในเดือนพฤษภาคม 2021 VTuber ที่อยู่ในสังกัดของ Hololive มียอดติดตามรวมกันมากกว่า 40 ล้านบัญชีบน YouTube

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน วัตฟอร์ด 1-2 เชลซี (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleMartha Is Dead เกมสยองขวัญจิตวิทยา วางจำหน่ายปลายกุมภาพันธ์ปีหน้า