มีลุ้น Capcom อาจเปิดตัว Street Fighter ภาค 6 ปีหน้า

140

Capcom

เป็นข่าวดีสำหรับแฟนคลับเกมซีรีส์นักสู้ข้างถนน Street Fighter ที่รอคอยภาคใหม่นับจาก Street Fighter V ออกมาเมื่อปี 2016 ก็เวลาล่วงเลย 5 ปีแล้ว ในที่สุดมีข่าวให้ลุ้นว่า CAPCOM อาจจะเปิดตัว Street Fighter VI ในปีหน้า

ถึงแม้สร้างเป็นภาพยนตร์แอ็คชันจะไม่ได้เสียงตอบรับที่หวานหูนักไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชันแรกเมื่อปี 1994 เรื่อง Street Fighter มาจนถึงเรื่องใหม่หน่อยอย่าง Street Fighter: The Legend of Chun-Li ปี 2009 และ Street Fighter: Assassin's Fist ปี 2014 แต่หากเป็นวิดีโอเกมแล้วจัดว่า Street Fighter เป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จ มีแฟนพันธุ์แท้ติดตามอย่างเหนียวแน่น

Street Fighter หรือ SF เป็นเกมแนวต่อสู้แข่งขันประลองฝีมือ ผลิตและพัฒนาโดย Capcom วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1987 ตามด้วยภาคหลัก ภาคแยก และภาคครอสโอเวอร์มากมาย รวมถึงถูกนำไปสร้างบนสื่อบันเทิงรูปแบบอื่น ๆ เช่น ภาพยนตร์ ซีรีส์ทางโทรทัศน์ อนิเมะ มังงะ แม้กระทั่งอัลบั้มเพลง

Street Fighter นับเป็นเกมซีรีส์ “เรือธง” หรือ flagship ของบริษัท Capcom โดยตัวเลขเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา ขายไปได้แล้วกว่า 47 ล้านชุด โดยในส่วนของภาคหลักออกมาแล้ว 5 ภาค ในปี 1987, 1991, 1997, 2008 และ 2016 ตามลำดับ

Capcom บริษัทพัฒนาและจำหน่ายเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ใจแฟน ๆ เป็นอย่างมากที่เปิดให้ Street Fighter V อัปเดตปลดล็อกตัวละครได้ฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อภาคเสริมใหม่นาน 5 ปีแล้ว แต่กระนั้น แฟนเกมก็ยังเฝ้ารอการมาถึงของ Street Fighter ภาค 6

ล่าสุด กำลังสำคัญของเกมภาค 5 ได้แก่ Takayuki Nakayama ผู้กำกับ และ Shuhei Matsumoto โปรดิวเซอร์ ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีในคลิปล่าสุดของ Street Fighter V – Fall Update ซึ่งเป็นการเปิดตัวเกมเพลย์ของ Luke นักสู้คนสุดท้ายของภาคนี้ โดยทั้งคู่ยืนยันว่า Luke จะเป็นตัวละครที่เชื่อมโยงไปสู่โปรเจกต์ต่อไปของซีรีส์ที่จะมีการประกาศข่าวภายในปี 2022

ถึงแม้คำว่า “โปรเจกต์ต่อไป” อาจหมายถึงได้ทั้งการรีบู้ทเรื่องราว โหมดเนื้อเรื่องขนาดยาว หรือ Street Fighter VI แต่ในเมื่อ Street Fighter V อวสานอย่างสมบูรณ์ใน Season 5 จึงมีความเป็นไปได้อยู่เมื่อกันที่จะถึงคิวเปิดตัวภาค 6 เสียที

Previous articleเกมมือถือ Dawn of Dynasty และ Gear Enigmas พร้อมเสิร์ฟบนสโตร์ไทย
Next articleอดีตผู้บริหาร Nintendo เชิดชู Xbox เอาจริง Ecosystem