ลือ EA Games พับโปรเจกต์ Star Wars: Battlefront ภาค 3 แล้ว

48

EA Games

อกหักไปตาม ๆ กันสำหรับแฟนเกมผู้รอคอยข่าวคราวของ Star Wars: Battlefront III เมื่อมีข่าวลือว่าโปรเจกต์ไม่ได้รับการอนุมัติจาก EA Games ไปแล้ว แต่อาจมีภาคอื่นของเกมซีรีส์ “สงครามแห่งดวงดาว” ในแนว Singleplayer ออกมาแทน

Star Wars: Battlefront เป็นเกมแนว FPS และ TPS โดยที่ LucasArts ต่อยอดมาจากความสำเร็จของภาพยนตร์ไซไฟระดับตำนานตระกูล Star Wars ของ Lucasfilms โดย 2 ภาคแรกที่ออกมาในปี 2004 และ 2005 ได้กระแสตอบรับทางบวกทั้งคะแนนรีวิวและยอดขาย ทำให้มีการสร้างตอน Renegade Squadron, Elite Squadron และ Mobile Squadrons ตามมา 3 ปีติดต่อกันระหว่างปี 2007 ถึง 2009

แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีภาค 3 ออกมา จนกระทั่งลิขสิทธิ์ตกมาเป็นของ EA Games ที่มอบให้ DICE นำเกม 2 ภาคแรกมารีบู๊ทเป็น Star Wars: Battlefront ปี 2015 และ Star Wars: Battlefront II ปี 2017 ทำให้แฟนเกม “สงครามแห่งดวงดาว” เริ่มมีความหวังที่จะได้เล่นเกมภาคใหม่สักที

Star Wars: Battlefront II ฉบับรีบู๊ทของ DICE ทีมงานพัฒนา ในช่วงแรกมีเสียงตำหนิเรื่อง Loot Box แต่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพจนกลายเป็นเกมไซไฟแนวยิงที่ถูกอกถูกใจเกมเมอร์สายนี้และยังได้รับความนิยมอยู่แม้ออกมาแล้ว 5 ปีเศษ อย่างไรก็ตามยังไร้วี่แวว Star Wars: Battlefront III

ล่าสุดใครที่รออยู่ก็ล้มเลิกความหวังได้แล้วเมื่อ Tom Henderson นักข่าวที่มีความแม่นระดับ Tier 1 ออกมาโพสต์ผ่าน Twitter ส่วนตัวว่า โปรเจกต์ Star Wars: Battlefront ภาค 3 ที่ทีมงานยื่นเสนอให้ฝ่ายบริหารพิจารณา โดนปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้วเนื่องจากแบกรับค่าลิขสิทธิ์ของ Lucasfilms ไม่ไหว

“ โครงการได้รับการปฏิเสธเพราะต้องทำยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์ จึงคุ้มค่าลิขสิทธิ์”

นอกจากนี้ DICE ยังเจอภาวะสมองไหล เสียบุคลากรฝีมือดีไปหลายคนในช่วงปีที่ผ่านมาเช่น คนออกแบบเกม ผู้กำกับ และช่างศิลป์ด้านต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องยากที่จะสานต่อ Star Wars: Battlefront III

อย่างไรก็ตาม Tom Henderson ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ไม่มี Star Wars: Battlefront III แต่ EA Games ยังมุ่งมั่นที่จะปลุกปั้นเกมภาคใหม่ ๆ ของแฟรนไชส์ Star Wars ออกมาแน่นอน โดยอาจเป็นแนว Singleplayer ซึ่งมีโอกาสเป็นภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fallen Order ผลงานของ Respawn Entertainment ที่ออกมาช่วงปลายปี 2019

ทั้งนี้สาวก Star Wars คงต้องรอความชัดเจนจาก EA Games อีกทีว่า จริงหรือไม่ที่พับโครงการ Star Wars: Battlefront III ไปแล้ว และจริงหรือไม่ที่จะมีภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fallen Order ออกมา

Previous articleโชคดีจัง “ชิสีกะ” ได้เล่นเครื่อง PlayStation 5 แล้ว
Next articleไฮไลท์บอล อาร์เซน่อล 2-0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)