โชคดีจัง “ชิสีกะ” ได้เล่นเครื่อง PlayStation 5 แล้ว

33

PlayStation 5

เป็นภาพไวรัสที่เรียกรอยยิ้มได้จากบรรดาเกมเมอร์ที่กำลังผิดหวังหรือหงุดหงิดกับการจับจองเครื่องเล่น PlayStation 5 ไม่ได้เมื่อมีเจ้าของบัญชี Twitter ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของ “ชิสึกะ” หวานใจของ “โนบิตะ” ในการ์ตูนดัง Doraemon โดยเธอดูเหมือนมีเครื่องเล่นเกมที่คล้ายกับ PlayStation 5 ที่กำลังขาดตลาดอยู่นับจากวางตลาดเมื่อ 1 ปีที่แล้ว

ภาพบนซ้ายเป็นจอยของ ชิสึกะ ที่ดูคล้ายกับ DualSense ของเครื่องเล่น PlayStation 5 ภาพบนขวาเอามาก ๆ งานนี้ทำให้นักเล่นเกมต่างจินตนาการไปว่า ชิสึกะ มีเครื่องเล่นยอดฮิตรุ่นนี้อยู่ในบ้านเรียบร้อย ขณะที่เกมเมอร์ทั่วโลกหากันแทบเลือดตากระเด็น เป็นการจิกแกมหยอกเล็ก ๆ ของ Kawamisu เจ้าของโพสต์ไวรัลดังกล่าว

ในอนิเมะตอนใหม่ของ Doraemon มีช่วงหนึ่ง ชิสึกะ ได้มาชวน โนบิตะ ไปเล่น “เครื่องเล่นเกมใหม่” ที่บ้านของเธอ ก่อนตัดมาเป็นฉากการต่อสู้ของเกมที่คล้ายกับ Street Fighter โดย ชิสึกะ เป็นผู้ชนะในเล่นนั้นเสียด้วย ขณะที่ตัวละครลูกคนรวยอย่าง ซึเนโอะ ซึ่งมักมีของเล่นทันสมัยราคาแพงมาอวดเพื่อนฝูงอยู่เสมอ กลับเล่นแค่เครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น

งานนี้ รวยอย่างเดียวยังไม่สามารถหา PlayStation 5 มาครอบครองได้ ต้องเป็นคนโชคดีมาก ๆ อย่าง ชิสึกะ จึงถูกสุ่มชื่อจากการสั่งจองได้สำเร็จ

เป็นที่ทราบกันดีว่านับตั้งแต่ PlayStation 5 ออกวางจำหน่ายเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว สินค้าอยู่ในสภาวะขาดตลาดมาตลอด ซึ่งอาจเป็นผลจากการขาดแคลนชิปและปัญหาของระบบการขนส่งที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ขณะที่พ่อค้ารีเซลล์ก็พยายามกักตุนสินค้าเพื่อเอาไปขายแบบโก่งราคา ซึ่งทาง Sony ได้พยายามปรับมาตรการเพื่อให้ PlayStation 5 ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงมากที่สุด

Previous articleดูไฮไลท์บอล ลิเวอร์พูล 4-0 เซาแธมป์ตัน (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleลือ EA Games พับโปรเจกต์ Star Wars: Battlefront ภาค 3 แล้ว