Bethesda หวัง The Elder Scrolls VI เล่นได้นานนับทศวรรษเหมือนภาค 5

45

The Elder Scrolls VI

Bethesda ยอมรับจากความสำเร็จของ The Elder Scrolls V: Skyrim ทำให้เกิดแรงกดดันอย่างสูงในการพัฒนา The Elder Scrolls VI แต่ทางบริษัทตั้งใจจะทำเกมภาค 6 สามารถเล่นได้นานข้ามทศวรรษเหมือนภาค 5

The Elder Scrolls เป็นเกมซีรีส์แนว action RPG ที่โดดเด่นด้วย free-form gameplay บน open world ได้รับความนิยมอย่างสูงและคำวิจารณ์แง่บวก ทั้งจากผู้เล่นและนักรีวิวเกม โดยเฉพาะภาค 3 – 5 Morrowind, Oblivion และ Skyrim ได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีจากหลายสำนัก ซีรีส์ดังกล่าวขายได้มากกว่า 58 ล้านชุดทั่วโลก

โดยเฉพาะ The Elder Scrolls V: Skyrim ซึ่งออกมาเมื่อปี 2011 ถือเป็นเกมระดับไมล์สโตนของซีรีส์ ผู้เล่นยังสนุกสนานกับเกมต่อเนื่องนับทศวรรษ และเพิ่งออกชุดพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี คือ The Elder Scrolls V: Skyrim Anniversary Edition

Bethesda บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมในสหรัฐอเมริกา เปิดตัวโปรเจกต์ The Elder Scrolls VI เมื่อปี 2018 แต่ยังอยู่ในกระบวนการพัฒนาและยังไม่มีกำหนดปีวางจำหน่าย อย่างไรก็ตาม Bethesda เพิ่งออกมาแจ้งว่าเกมภาคนี้จะออกแบบเอ็กซ์คลูซีฟบน Xbox และ PC เท่านั้น สร้างความผิดหวังให้กับเกมเมอร์ฟาก PlayStation อย่างมาก แต่ไม่ใช่เรื่องเกินคาดหมาย เพราะตอนนี้ Bethesda เข้ามาเป็นสตูดิโอในสังกัด Xbox Games Studio และ Starfiled ที่จะออกในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า จะลงให้เฉพาะ Xbox และ Microsoft Windows เท่านั้น

ล่าสุด Todd Howard ผู้อำนวยการสร้างของ Bethesda ยอมรับว่าทีมงานมีความกังวลและความกดดันค่อนข้างมากในการพัฒนา The Elder Scrolls VI ด้วยความคาดหวังของแฟนเกมที่มีต่อภาคก่อนหน้านี้ ตัวเขายอมรับว่ายังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าความยาวเนื้อเกมจะมากขนาดไหน แต่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะหัวใจอยู่ที่ความตั้งใจพัฒนาเกมภาค 6 ให้เล่นได้นานเป็น 10 ปีแบบ The Elder Scrolls V: Skyrim

Todd Howard กล่าวเสริมว่า ช่วงนี้ทีมงานกำลังโฟกัสที่ Starfiled คงต้องรอให้จบงานก่อน จึงออกมาระบุกรอบเวลาของ The Elder Scrolls VI ได้

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ทำให้ The Elder Scrolls V: Skyrim ยืนยงร่วมทศวรรษเพราะชุมชน Modder ที่ช่วยเสริมเนื้อหาใหม่ ๆ ให้กับเกมจนตอนนี้มีมากกว่า 500 Mod แล้ว

Previous articleไฮไลท์บอล ลิเวอร์พูล 2-0 ปอร์โต้ (ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleคลิปฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เปแอสเช (ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)