โปรดิวเซอร์มือดีของซีรีส์ Far Cry โบกมืออำลา Ubisoft

55

Far Cry

หนึ่งในบุคคลสำคัญที่มีส่วนพัฒนาเกมซีรีส์ Far Cry ตั้งแต่ภาคที่ 3 ได้ลาออกจากบริษัท Ubisoft Montreal แล้วหลังจากร่วมทุกข์ร่วมสุขนานกว่า 10 ปี

สื่อ Video Games Chronicles ได้รายงานข่าวว่า Dan Hay ซึ่งดำรงตำแหน่ง executive producer และ creative director ของ Ubisoft Montreal บริษัทพัฒนาเกมในประเทศแคนาดา ผู้รับผิดชอบโดยตรงของ Far Cry เกมซีรีส์สร้างชื่อ ได้ลาออกจากบริษัทแล้วหลังจากมีส่วนดูแล Far Cry ตั้งแต่ภาคที่ 3 ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของการลาออกแต่อย่างใด

ทางด้านโฆษกของ Ubisoft ได้ออกแถลงการณ์ว่า Dan Hay เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของแฟรนไชส์ Far Cry ซึ่งถือเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่โด่งดังและสร้างชื่อให้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท และทาง Ubisoft มั่นใจว่าเส้นทางใหม่ของ Dan Hay จะต้องเต็มไปด้วยความท้าทายและประสบการณ์ที่เขาปรารถนา

“Ubisoft ขอขอบคุณ Dan Hay ที่ทำทุ่มเททำงานอย่างมีประสิทธิภาพเป็นเวลาหลายปี และในส่วนตำแหน่งที่ว่างอยู่นั้น บริษัทได้มอบให้ Sandra Warren จากสาขาแคนาดา รักษาการไประยะเวลาหนึ่ง”

“Fry Cry จะมีโปรเจกต์ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้แฟนเกมออกมาอย่างต่อเนื่องเช่นเคย รวมทั้งจะมีครอสโอเวอร์หรือร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์หรือสตูดิโอชั้นนำอื่น ๆ”

Far Cry เป็นแฟรนไชส์เกมแนว FPS หรือเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยเกม Far Cry ต้นฉบับภาคแรกได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดย Crytek ก่อนปล่อยออกมาในเดือนมีนาคม 2004 ต่อมา Ubisoft เข้ามาถือลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ และมอบหมายให้ทีมงาน Ubisoft Montreal พัฒนา

Fry Cry ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ภาคแรกออกมาเป็นเวลา 17 ปี มีภาคหลักออกมาอีก 5 ภาค รวมถึง Far Cry 6 ที่เพิ่งวางจำหน่ายวันที่ 7 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา และยังมี spin-off หรือภาคแยก อีก 9 ตอน ซึ่งล่าสุดคือ Far Cry VR: Dive Into Insanity ในปีนี้

Previous articleเจอกันปีหน้า! Nexon เปิดตัว Project D เกม TPS ออนไลน์บน PC
Next articleเผยรายชื่อเกมลุ้นรางวัล Game of the Year ประจำปี 2021