Pokemon Legends: Arceus เกิดขึ้นจากเสียงเรียกร้องของแฟน ๆ รุ่นเก่า

122

Arceus

เมื่อมีข่าวแฟรนไชส์ Pokemon ก็ต้องมีชื่อของ The Pokemon Company ติดเนื้อข่าวมาด้วย เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นแห่งนี้ดูแลธุรกิจด้านการจัดการแบรนด์ โปรดักชัน การตลาด และลิขสิทธิ์ของแฟรนไชส์ Pokemon ซึ่งมีทั้งวิดีโอเกม การ์ดเกม ซีรีส์อนิเมะทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์ การ์ตูน ผลิตภัณฑ์และสินค้าต่าง ๆ

The Pokemon Company ก่อตั้งเมื่อปี 1998 หลังจาก Pokemon ถือกำเนิดขึ้นมาเพียง 2 ปี ดังนั้นปีนี้จึงเป็นวาระครบรอบ 25 ปีของ Pokemon ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากเกม Pocket Monsters: Red and Green (หรือ Pokemon Red and Blue เมื่อวางจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น) สำหรับเครื่องเล่นพกพา Game Boy ถูกพัฒนาโดย Game Freak และเผยแพร่โดย Nintendo ในเดือนกุมภาพันธ์ 1996

Pokemon นับเป็นแฟรนไชส์เกมยอดนิยม ประสบความสำเร็จทุกชุดทุกภาคด้วยตัวเลขยอดขายแตะหลักสิบล้าน แต่กระนั้น Pokemon ก็ได้รับเสียงวิจารณ์รุนแรงเช่นเดียวกัน รวมถึง Pokemon Sword & Shield ที่ออกมาในเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ตัด Pokemon ออกไปจากเกมมากมาย รวมถึงคุณภาพกราฟิกที่ไม่สมกับระดับของเกมสเกลคอนโซล

J.C. Smith ซึ่งรับผิดชอบด้านการตลาดของ The Pokemon Company ได้ให้สัมภาษณ์ในวาระ Pokemon มีอายุครบ 25 ปีในปีนี้ โดยเฉพาะเกม Pokemon Sword & Shield ที่โดนหนักกว่าเกมอื่น

“ทีมงานทุกคนน้อมรับความคิดเห็นของแฟน ๆ เสมอ เราตระหนักดีว่าแฟน ๆ ต้องการอะไร แต่อยากให้พิจารณาในมุมของผู้พัฒนาและทีมงานด้วยว่า สิ่งที่พวกเราต้องการสื่อออกไปผ่านเกมมันคืออะไร ซึ่งบางครั้งอาจไม่ถูกใจแฟน ๆ แต่เราพยายามทำให้งานออกมาสมดุลที่สุด ส่วนคำพูดหยาบคายหรืออะไรแบบนั้น ทีมงานต่างผ่านอะไรมาเยอะบวกกับความเป็นมืออาชีพ จึงมีภูมิต้านทานเรื่องนี้ค่อนข้างสูง”

J.C. Smith ยังพูดถึง Pokemon Legends: Arceus เกมฟอร์มยักษ์ของ GameFreak ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในปีหน้าว่า

“เบื้องหลังการพัฒนาเกมภาคพิเศษเกมนี้ก็เพราะฐานแฟนคลับเดิมของ Pokemon เริ่มมีอายุมากขึ้น พวกเขาอยากได้เกม Pokemon ที่เหมาะสมกับอายุของพวกเขา คือเป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่ มีรายละเอียดมากขึ้น จึงเกิดโปรเจกต์นี้ขึ้นมา แต่หัวใจของเกมก็ยังเหมือนเดิม”

Previous articleคลิปฟุตบอล เลบานเต้ 0-0 แอธเลติก บิลเบา (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next articleSeven Knight 2 เปิดตัวในสโตร์ไทย แจกไอเทมฟรีทุกเครือข่าย