ย้อนอดีตเครื่องเล่น PlayStation 5 ฉลองวันเกิดครบ 1 ขวบ

76

วันเกิด

PlayStation 5 หรือ PS5 เพิ่งเป่าเค้กวันเกิดอายุครบ 1 ขวบบริบูรณ์ไปเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา นับจากเริ่มวางจำหน่ายในวันเดียวกันของปี 2020 ที่ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ อเมริกาเหนือ และเกาหลีใต้ ก่อนกระจายไปทั่วโลกอีก 1 สัปดาห์ต่อมา

PS5 ซึ่งผลิตโดย Sony เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องวิดีโอเกมคอนโซล รุ่นที่ 9 ร่วมกับ Xbox Series X/S ของค่าย Microsoft ที่วางจำหน่ายในเดือนเดียวกัน

PS5 ได้รับความสนใจเฝ้ารอจากเกมเมอร์ทั่วโลกตั้งแต่มีข่าวออกไป จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สัปดาห์แรกของการลงสู่ตลาดจะสร้างความโกลาหลวุ่นวายขนาดหนัก เพียงวันแรกที่เปิดให้สั่งซื้อทางออนไลน์ก็ทำเอาเว็บล่ม แต่ที่เด็ดกว่าคือการได้เห็นลูกเล่นหรือทริกในการพยายามกดสั่งซื้อที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยยอดขายล่าสุดที่ถูกเปิดเผยออกมาคือกว่า 15 ล้านเครื่อง

เกมก็เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นยอดขาย PS5 อย่างเช่น Demon Souls ของค่าย From Software ที่ถูกนำมาทำเวอร์ชันรีเมคและเปิดตัวพร้อมกับเครื่อง PS5 เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกมที่เห็นเกมเก่าได้รับการรีเมคจนภาพกราฟิกสวยงามระยับ ทั้งนี้ศักยภาพการแสดงผลกราฟิกของเครื่องคอนโซล Next-Gen มีส่วนอย่างมาก จึงทำให้เกมเมอร์อยากได้เครื่อง PS5 มาเล่นเกมบ้าง

ไม่เพียงเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA เท่านั้นที่เรียกเรตติงให้ PS5 เพราะเกมที่มีกราฟิกน่ารัก ๆ อย่าง Ratchet & Crank กับ Astro’s Playroom ซึ่งเป็นเกม Platformer ที่มีกราฟิกออกไปทางสดใส ก็สามารถสร้างความประทับใจให้บรรดาเกมเมอร์ที่พบเห็นเช่นกัน

ก่อนหน้าวางจำหน่าย Sony ได้จัดงาน Showcase ในเดือนกันยายน 2020 เพื่อโชว์ศักยภาพด้านนวัตกรรมใหม่ของ PS5พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ที่พัฒนาเพื่อเล่นกับเครื่องคอนโซลนี้ รวมถึงเกมที่เป็น Exclusive ของ PS5 ได้แก่ Marvel's Spider-Man 2, Marvel's Wolverine และ God of War: Ragnarok

อย่างไรก็ตามยังมีเรื่องไม่ดีอยู่บ้าง เนื่องจากกระแสความนิยมอย่างรุนแรงทำให้มีการ Resale จากคนบางกลุ่มที่ซื้อ PS5 มากักตุนเพื่อนำไปปล่อยโก่งราคาภายหลัง

Previous articleตัวละครจาก Arcane บุก Cosmicube ในเกม Among Us
Next articleเล่นฟรี 6 เกมมือถือ เฉพาะสมาชิก Netflix บนอุปกรณ์ Apple