Vaas จอมวายร้าย พร้อมกลับมาใน DLC ตัวแรกของ Far Cry 6

96

Far Cry 6

Far Cry 6 ปล่อยเนื้อหาเสริมใหม่ Vaas: Insanity พบกับการกลับมาของจอมวายร้ายที่หลายคนชื่นชอบจากภาคที่ 3 โดย Unbisoft จะปล่อย DLC ตัวแรกนี้ออกมาในวันที่ 16 พฤศจิกายน

Michael Mando ผู้พากย์เสียง Vass จากเกม Far Cry 3 ได้ออกมาให้ข่าวว่า Far Cry 6 เกมแอ็คชันมุมมองบุคคลที่หนึ่งแบบ โอเพนเวิลด์ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิวัติทางการเมือง จะส่ง Downloadable Content ตัวแรกให้เกมเมอร์ที่มีเกมภาคนี้อยู่เล่นฟรีตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2021 เป็นต้นไป โดยเนื้อหาเสริมตัวนี้มีชื่อว่า Vaas: Insanity

ดูจากชื่อ แฟนเกมซีรีส์นี้คงเดาออกว่าต้องเกี่ยวข้องกับ Vaas วายร้ายตัวเอกจากภาค 3 ซึ่งการกลับมาคราวนี้ของ Vaas เกมเมอร์จะได้เข้าใจถึงเบื้องหลังแห่งจิตใจอันชั่วร้ายว่า เขาต้องผ่านเรื่องราวและได้รับแรงจูงใจอะไรจึงทำให้เขากลายเป็นปีศาจร้ายในคราบมนุษย์

Vaas: Insanity จะมีระบบเกมเพลย์เป็นเเนว rogue-like ผสมกับ action FPS เปิดตัวมามีเพียงปืนพกกระบอกเดียว ผู้เล่นจะต้องออกเดินทางเพื่อหาอาวุธใหม่ ๆ และปลดล็อกเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและมุ่งหน้าเข้าไปในส่วนลึกในจิตใจของ Vass

สำหรับ rogue-like เป็นแนวย่อยของ RPG หรือสวมบทบาท ซึ่งผู้เล่นจะต้องเดินทางไปตามฉาก dungeaon ที่ได้รับการสุ่มสร้างอย่างมีระบบ มีรูปแบบแบบผลัดกันเล่น กราฟิกแบบตาราง และตายแล้วตายเลย

Far Cry 6 ได้รับพัฒนาโดย Ubisoft Toronto และเผยแพร่โดย Ubisoft บริษัทวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เป็นภาคหลักที่ 6 ของซีรีส์ Far Cry เป็นตอนต่อของภาค 5 ที่ออกมาในปี 2018 โดยภาคล่าสุดนี้เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมาสำหรับ Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S รวมทั้งระบบคลาวด์อย่าง Stadia และ Amazon Luna

Far Cry 6 เป็นเรื่องราวของการปฏิวัติแบบกองโจรในยุคปัจจุบันบนเกาะยารา ประธานาธิบดี Antón Castillo สาบานตนจะพาประเทศกลับสู่ความยิ่งใหญ่ และเขาพยายามทำให้ลูกชาย Diego สานต่ออำนาจเผด็จการอย่างตนเอง ท่านผู้นำใช้บทโหดปราบปรามกลุ่มคนคิดต่างและต่อต้านอำนาจรัฐ

ผู้เล่นจะรับบทเป็น Dani Rojas ทหารท้องถิ่นที่พยายามหลบหนีออกจากเกาะ แต่ท้ายสุดได้เข้าร่วมกับกลุ่มปฏิวัติที่มีเป้าหมายโค่นล้มเผด็จการของ “El Presidente”

Previous articlePokemon Legends: Arceus แจกไอเทม “กิโมโน” ลุ้นจับ “เชมิน”
Next articleศึก AIC 2021 แบ่งกลุ่มรอบ 14 สุดท้ายแล้ว ร่วมเชียร์ 3 ทีมประเทศไทย