Netflix รุกตลาดเกมมือถือ ประเดิม 5 เกมบน Android เล่นฟรี

30

เกมมือถือ

Netflix รุกคืบหน้าเข้าไปในตลาดวิดีโอเกมมากขึ้นหลังจากเคยจับมือค่ายเกมสร้างภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวจากเกม ล่าสุดเปิดบริการเกมเองแล้ว โดยประเดิม 5 เกมออกมาให้เล่นกันฟรี ๆ บนมือถือ Android เฉพาะสมาชิก

Netflix แพลตฟอร์มสตรีมมิงคอนเทนต์ระดับโลก ประกาศความพร้อมในการให้บริการเกมมือถือบนแอปพลิเคชันของพวกเขาทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย หลังจากได้ทำการทดสอบระบบในประเทศโปแลนด์

สำหรับเกมชุดแรกที่ปล่อยออกมาให้เล่นกันประกอบด้วย 5 เกม คือ Stranger Things: 1984, Stranger Things 3, Shooting Hoops, Card Blast และ Teeter Up เพียงแค่เป็นสมาชิก Netflix และมีมือถือระบบปฏิบัติการ Android (ยังไม่มี iOS) ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นโดยไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่ม ไม่มีโฆษณา และไม่มีการซื้อในแอป โดยเกมรองรับหลายภาษา สำหรับเกมเมอร์ชาวไทยก็สามารถเล่นเวอร์ชันภาษาอังกฤษได้

การใช้งานก็เหมือนกับการดูหนังบน Netflix เพียงล็อกอินเข้าไปในบัญชีของตนเอง แต่ระยะแรกเป็นเกมที่ให้บริการเฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น ยังไม่มีสำหรับเด็ก ดังนั้นการเข้าสู่ระบบ Netflix เพื่อเล่นเกมบนมือถือจะต้องใช้รหัส PIN เพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัว โดยบางเกมเล่นแบบออฟไลน์ได้แบบไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

สมาชิก Netflix สามารถเล่นเกมบนอุปกรณ์มือถือได้หลายเครื่องในบัญชีเดียวเหมือนกับการดูหนัง ในกรณีที่ใช้อุปกรณ์ครบจำนวนที่จำกัดไว้ ระบบจะทำการแจ้งให้ทราบ

สำหรับสมาชิก Netflix ที่ไม่คุ้นเคยกับวงการเกม ขอแนะนำ Stranger Things: 1984 เป็นการเรียกน้ำย่อย

Stranger Things: 1984 เป็นเกมมือถือแนวผจญภัยที่ดัดแปลงมาจาก Stranger Things ซึ่งน่าจะถูกใจแฟนคลับหนังซีรีส์เรื่องนี้ที่จะได้เข้าร่วมกับฮอปเปอร์และเด็ก ๆ เพื่อทำภารกิจสุดอันตรายรอบ ๆ ฮอว์กินส์

งานนี้จะได้สนุกกับการผจญภัยสุดเก๋ที่เต็มไปด้วยของสะสมด้วยการย้อนกลับไปในปี 1984 เพื่อสัมผัสประสบการณ์เกมแอ็คชันผจญภัยแบบเดียวกับที่เด็ก ๆ ใน Stranger Things เคยเผชิญมาก่อน เช่น ป่า Mirkwood และ Hawkins Lab พร้อมยังได้ไขปริศนาต่าง ๆ จากความสามารถเฉพาะตัวของตัวละคร

Previous articleMarvel’s Avengers เผยโฉม “ไอ้แมงมุม” ซูเปอร์ฮีโรใหม่ ลำดับที่ 9
Next articlePokemon Legends: Arceus แจกไอเทม “กิโมโน” ลุ้นจับ “เชมิน”