Amazon ยอมรับ New World พบสิ่งผิดพลาดเยอะ รับปากเร่งแก้ไข

27

New World

Amazon Games Orange County บริษัทพัฒนาเกมในเครือ Amazon ยอมรับอย่างแมน ๆ แม้ทีมงานได้เร่งแก้ไขปัญหาของเกม New World จนทำให้ผู้เล่นพอใจระดับหนึ่ง แต่ตัวเกมยังมีอีกหลายปัญหาคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก

New World เป็นเกมแนว MMORPG (massively multiplayer online role-playing game) ได้รับการพัฒนาโดย Amazon Games Orange County และเผยแพร่โดย Amazon Games ทั้งสองบริษัทอยู่ในเครือ Amazon แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลก วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2021 ที่ผ่านมาสำหรับ Microsoft Windows

New World เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จนเจอ “โรคเลื่อน” เดิมมีกำหนดปล่อยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2020 ก่อนเลื่อนเป็นสิงหาคมปีเดียวกัน จนสามารถเผยแพร่ไปทั่วโลกในที่สุด

New World สามารถเข้าไปกุมหัวใจของเกมเมอร์สาย MMORPG อย่างรวดเร็ว แต่ก็พบปัญหาอยู่บ้าง โดยช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทีมงานได้อัปเดตแพตช์ใหม่ 1.0.2 ซึ่งสามารถแก้บั๊กได้หลายรายการ รวมถึงกลไกต่าง ๆ ที่ไม่ทำงานตามตั้งใจ การที่ผู้เล่นถูกเด้งออกจากเกมโดยไม่มีเหตุผล และปัญหาการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์

Amazon Games Orange County ค่อนข้างได้รับคำชมจากแฟนเกมอย่างมากที่สามารถแก้ไขปัญหาเร็วเมื่อเทียบกับระยะเวลาที่เกมเพิ่งออกมาไม่กี่เดือน

“ขอบคุณเกมเมอร์ที่แจ้งข้อผิดพลาดเข้ามา แม้แก้ไขปัญหาหลัก ๆ ไปได้ แต่เราตระหนักดีว่าตัวเกมยังมีปัญหาอยู่หลายด้าน ซึ่งเราสัญญาจะทำงานหนักต่อไป แต่คงต้องใช้เวลาอีกพักหนึ่ง”

เกม New World ผู้เล่นจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ออกเดินทางกลางทะเล แต่โดนสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดเข้าโจมตีจนเรืออัปปาง ผู้เล่นฟื้นคืนสติบนชายหาดของเกาะ Aeternum ซึ่งตำนานระบุว่ามีสายแร่วิเศษซ่อนอยู่ใต้พื้นดินที่ก่อกำเนิดสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ ผู้เล่นต้องเอาตัวรอดจากเกาะลึกลับนี้

จุดเด่นของ New World คือดินแดนภายในเกมมีขนาดใหญ่มาก ผู้เล่นสามารถเดินทางทั่วเกาะอย่างอิสระ สามารถทำกิจวัตรปกติ และยังต้องต่อกรกับเหล่าปีศาจร้ายทั้งหลาย

Previous articleศึก ONE: NEXTGEN III จัดคู่เอก MMA กรงเหล็ก ลิโต ปะทะ จาร์เร็ต
Next articleFFVII: The First Soldier ให้บริการเฉพาะมือถือ เริ่ม 17 พฤศจิกายน