ศิลปินเติร์กใช้ CG สร้างภาพ Final Fantasy VIII Remake ในจินตนาการ

34

Final Fantasy VIII

สมเป็นกับเกมที่ได้รับการยกย่องด้านความสวยงามของภาพสำหรับ Final Fantasy VIII ถึงขนาดศิลปินอาวุโสชาวเติร์ก อดใจไม่ไหวได้สร้างสรรค์ภาพในจินตนาการออกมาหากเกมดังกล่าวได้รับการรีเมค

Final Fantasy VIII เกม Role-playing โหมด Single-player เริ่มออกวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 1999 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในแง่รายได้ เพียงวันแรกในญี่ปุ่นสามารถโกยเงินได้สูงถึง 151 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.9 พันล้านบาท) ขณะที่ทวีปอเมริกาเหนือ ช่วง 13 สัปดาห์ ทำเงินไปได้ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.65 พันล้านบาท) นับเป็นเกมซีรีส์ Final Fantasy ที่ขายได้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ Final Fantasy VIII ยังได้รับคำวิจารณ์ด้านงานภาพที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและสวยงามเป็นอย่างมาก แม้ที่ผ่านมาได้มีเวอร์ชัน Remaster ออกมาสำหรับ Microsoft Windows, Nintendo Switch, PlayStation และ Xbox One ในปี 2019 ตามด้วยมือถือระบบ iOS และ Android เมื่อเดือนมีนาคม 2021 แต่การยกระดับคุณภาพกราฟิกยังไม่สมบูรณ์แบบหากเทียบกับ Final Fantasy VII Remake จึงมีเสียงเรียกร้องให้ทำ Final Fantasy VIII Remake บ้าง

ล่าสุด Yasin Safak ศิลปิน CG อาวุโสในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นจากแฟนคลับ Final Fantasy เมื่อเขาได้สร้างสรรค์ภาพ Final Fantasy VIII Remake จากจินตนาการไว้ในเว็บไซต์ส่วนตัว https://www.artstation.com/egitmenyasinsafak

หนึ่งในภาพชุดดังกล่าวคือ ห้องเรียน The Balamb Garden ซึ่งเป็นสถานที่ที่ Squall ได้สนทนากับ Quistis โดย Yasin Safak ได้กล่าวว่า

“ภาพนี้อาจมีบางอย่างแตกต่างกันบ้างเช่น เส้นขอบใกล้พรมใต้โต๊ะของ Quistis ผมพยายามรักษาสีเดิมของเกมเพื่อไม่ให้บรรยากาศของมันเสียไป หรือเลือกใช้สีน้ำเงินเข้มเพื่อเคลือบโลหะโดยมีรอยนิ้วมือและสิ่งสกปรกติดอยู่”

ในเกม Final Fantasy VIII ผู้เล่นจะรับบทบาทเป็น Squall นักเรียนทหารวัยรุ่นสุดเท่ ที่ร่วมผจญภัยไปกับนางเอกสาว Rinoa และผองเพื่อนในสงครามเพื่อเอาชนะ Edea จอมเวทหญิง

Previous articleเผย Insomniac ยกเลิกฉากถล่มนิวยอร์กใน Spider-Man หวังลดภาระทีมงาน
Next articleโหมด Zombies ใน COD: Vanguard โดนเกมเมอร์สับเละ