เผย Insomniac ยกเลิกฉากถล่มนิวยอร์กใน Spider-Man หวังลดภาระทีมงาน

15

Spider-Man

เปิดเผยเองจากปากผู้นำสูงสุดของ Insomniac Games ที่ยอมตัดฉากอลังการงานสร้างมหานครนิวยอร์กโดนถล่มราบกว่าครึ่งเมืองในเกม Marvel's Spider-Man ด้วยเหตุผลสงสารลูกน้อง

Marvel's Spider-Man เกมแอ็คชันผจญภัยแนว Open World สร้างจากตัวละครซูเปอร์ฮีโร “ไอ้แมงมุม” ของ Marvel Comics ได้รับการพัฒนาโดย Insomniac Games และ Sony Interactive Entertainment วางจำหน่ายในปี 2018 ให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5

ตัวเกมประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยยอดขายทะลุหลัก 10 ล้านชุด พร้อมได้รับคำชมเรื่องคุณภาพของกราฟิกและเกมเพลย์ การเล่นลื่นไหลไม่เจอบั๊กหรือสโลว์ดาวน์ ทำให้มีภาคแยกคือ Marvel's Spider-Man: Miles Morales ตามมาในปี 2020 รวมถึงโปรเจกต์ภาค 2 และ Marvel's Wolverine

Ted Price ผู้ก่อตั้งและประธานของ Insomniac Games ได้กล่าวถึงเบื้องหลังการพัฒนาเกมว่า ตามแผนงานเดิม Marvel's Spider-Man เป็นโปรเจกต์ยักษ์มีสเกลใหญ่กว่าที่เล่นกันมาก แต่บริษัทได้เลือกที่จะลดขนาดลงเพื่อไม่ให้สตาฟทำงานโอเวอร์โหลดจนทำร้ายร่างกายและจิตใจ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการสร้างเกมขึ้นมาเป็นงานที่มีความกดดันและความเครียดสูงทั้งความยาก ความซับซ้อน และกรอบเวลาที่เร่งรัดมาก

Ted Price ยกตัวอย่างถึงฉากการต่อสู้ระหว่าง Spider-Man กับ Doctor Octopus หรือ Otto Octavius อดีตอาจารย์ของ Peter Parker ว่า “ความตั้งใจเดิม มันต้องทำลายมหานครนิวยอร์กราบเป็นหน้ากลองกว่าครึ่งเมือง แต่คิดดูแล้ว มันเป็นสเกลที่ใหญ่มาก เราจึงตั้งคำถามว่าควรจะอลังการงานสร้างขนาดนั้นหรือ”

“ประเด็นคือเนื้อเรื่องโฟกัสอยู่ที่จุดแตกหักความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสอง มันไม่จำเป็นต้องทำลายเมืองขนาดนั้นหรอก เราจึงลดสเกลของการต่อสู้ครั้งสุดท้ายลง แล้วเน้นไปที่ความสัมพันธ์มากกว่า ซึ่งดูลงตัวกับฉากแอ็คชันนี้ดี”

“ทุกวันนี้ ผมยังรู้สึกดีกับความตัดสินใจครั้งนี้ ทุกคนมีความสุขดีกับผลตอบรับของเกม ลูกน้องก็มีความสุข ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป มีเวลาโฟกัสกับรายละเอียดอื่น ๆ ได้มากกว่า”

Previous articleRazer เอาใจเกมเมอร์ ส่งมอบเมาส์-แป้นพิมพ์ไร้สาย ทนทานแม่นยำ
Next articleศิลปินเติร์กใช้ CG สร้างภาพ Final Fantasy VIII Remake ในจินตนาการ