“เอเชียนส์เกมส์ 2022” มีมติเลือกเกม RoV แข่งขันชิงเหรียญอีสปอร์ต

261

RoV

Arena of Valor หรือ RoV ได้รับไฟเขียวให้เป็นหนึ่งในกีฬาชิงเหรียญของการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมีการพัฒนาเกม RoV เวอร์ชันพิเศษเพื่อใช้แข่งขันในมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของทวีปเอเชียโดยเฉพาะ

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, คณะกรรมการจัดงาน หางโจว เอเชียนเกมส์ 2022 และสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย ได้มีมติร่วมในการบรรจุเกม Arena of Valor หรือ RoV ให้เป็นหนึ่งในกีฬาชิงเหรียญของการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ประจำปี 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ TiMi Studio บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมของจีน ในเครือของ Tencent Games จะทำการพัฒนาเกม RoV เวอร์ชันพิเศษ เพื่อใช้แข่งขันในมหกรรมกีฬาครั้งนี้โดยเฉพาะ

รายงานข่าวระบุว่า Arena of Valor Asian Games Version จะมีการปรับฟีเจอร์ให้เหมาะสม ลดทอนระบบต่าง ๆ รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันอีสปอร์ตออกไป อย่างไรก็ตามเกม RoV เวอร์ชัน “หางโจว เกมส์ 2022” ยังจะมีเหล่าฮีโรยอดนิยมจากเกมในทุกตลาดทั่วโลกไว้ครบถ้วนเพื่อไม่ให้มีความได้เปรียบเสียเปรียบ นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติต่าง ๆ สามารถเลือกใช้ตัวละครที่รู้จักคุ้นเคยและมีความถนัดเป็นการส่วนตัว

RoV เป็นเกมมือถือ Multiplayer Online Battle Arena (MOBA) ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากเกมเมอร์ทั่วโลก ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ช่วยขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยก่อนหน้านี้เคยได้รับเลือกให้เป็นกีฬาสาธิตใน เอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และเป็นกีฬาชิงเหรียญใน ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ตัวแทนของ TiMi Studio ให้สัมภาษณ์ว่า “เราจะนำประสบการณ์จาก เอเชียเกมส์ 2018 มาช่วยพัฒนาการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเราจะทำงานร่วมกับองค์กรที่เกี่ยวข้องและผู้สนับสนุนการจัดงานจากแต่ละภูมิภาคอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งมอบความตื่นเต้นสนุกของอีสปอร์ตให้กับบรรดาผู้ชมในมหกรรมกีฬาครั้งนี้”

“RoV เป็นเกมที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณการแข่งขัน และนั่นทำให้เกม RoV ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เราจะเดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเกม การจัดการแข่งขัน การคัดเลือกนักกีฬา การควบคุมการฝึกซ้อม รวมถึงการป้องกันการใช้สารต้องห้าม”

Previous articleเต๋า สมชาย สงสัยต้องการสื่ออะไร ชายโพสต์รูปถ่ายคู่พร้อมข้อความ
Next articleAssassin’s Creed: Valhalla ปล่อยฟรี DLC ใหม่ 2 ชุดส่งท้ายปี