GTA 6 โดนสั่งรื้อทำใหม่หมด คาดว่าปิดจ็อบปี 2025

82

ทำใหม่

ข่าวนี้อ่านครั้งแรกอาจเหมือนร้าย แต่หลังทบทวนอาจรู้สึกดีเหมือนกัน เจ็บแต่จบ เริ่มทำใหม่ง่ายกว่าตามแก้ของเก่า เมื่อมีรายงานว่า Rockstar Games มีแผนโละ Grand Theft Auto VI ที่ทำมาทิ้ง และเริ่มต้นทำใหม่ กว่าที่แฟน ๆ จะได้เล่นอาจเป็นปี 2025

นับตั้งแต่ออก Grand Theft Auto V เมื่อปี 2013 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 8 ปีแล้วที่ Rockstar Games ไม่ได้ปล่อยภาคใหม่ในเกมซีรีส์แนวรถซิ่งบวกอาชญากรรม รวมถึง Grand Theft Auto VI หรือ GTA ภาค 6 ที่แฟนเกมต่างเฝ้ารอคอย

เบื้องหลังความล่าช้าของ GTA 6 เริ่มขึ้นเมื่อ Dan Houser อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมเขียนบทเกม GTA ได้ลาออก และต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนรื้อถอนสร้างใหม่วนเป็นลูปนานกว่าปี จน GTA 6 ถูกยกให้เป็นโปรเจกต์ที่วุ่นวายชวนปวดหัวมากที่สุดของ Rockstar Games ทำให้เดิมตั้งใจแถลงเปิดตัวเกมช่วงต้นปี 2020 มีอันต้องล้มเลิก

หลังจากเริ่มต้นโปรเจกต์ GTA 6 ราวต้นปี 2019 ทีมงานได้ปรับเปลี่ยนเรื่องราวและองค์ประกอบของเกมอยู่หลายครั้ง ยิ่งแก้ยิ่งยุ่งจนการพัฒนาไม่คืบหน้า แถมยังไม่เห็นอนาคตด้วยซ้ำ ผู้บริหารของ Rockstar Games จึงตระหนักแล้วว่า ถ้าปล่อยให้ GTA 6 เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ซึ่งนี่ก็เสียเวลาไปเกือบ 2 ปี คงไม่มีแววปิดโปรเจกต์ลง พวกเขาจึงมีไอเดียที่จะเริ่มต้น GTA 6 ใหม่ เริ่มต้นพัฒนากันใหม่หมด

อย่างไรก็ตามใช่ว่า Rockstar Games จะไม่มีเกมใหม่ออกมาให้แฟน ๆ เสียเลยเพราะอย่างน้อยวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ก็จะปล่อย Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition ซึ่งเป็นการรีมาสเตอร์ 3 ภาคเก่าคือ ภาค III, Vice City และ San Andreas

นอกจากนี้มีข่าวว่า Rockstar Games กำลังซุ่มทำ Red Dead Redemption Remastered สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC รวมถึง Grand Theft Auto V เวอร์ชัน Next-Gen ที่วางแผนจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2022

จากสถานการณ์ข้างต้น ผู้สันทัดกรณีในธุรกิจวิดีโอเกมได้ทำนายว่า กว่าที่แฟน ๆ จะได้เห็น Grand Theft Auto VI คงเป็นปี 2025 หรืออีก 4 ปีข้างหน้าเป็นอย่างเร็ว

Previous articleGenshin Impact ขึ้นอันดับ 1 เกมรายได้สูงสุดเปิดตัวปีแรก
Next articleNVIDIA หลุดคิววางขายปี 2022-24 กว่าครึ่งร้อยเกมบน PC