ผู้กำกับ RE: Village หาไอเดียทำภาคใหม่ กับความสยองที่แตกต่าง

68

Village

นับตั้งแต่ Resident Evil หรือที่ประเทศญี่ปุ่นรู้จักในชื่อ Biohazard ปล่อยวิดีโอเกมภาคแรกออกมาเมื่อปี 1996 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 25 ปีแล้ว “ผีชีวะ” เป็นหนึ่งในเกมแฟรนไชส์ที่มีความขยันในการออกมาให้แฟน ๆ เล่นมากถึงขั้นแทบทุกปี

ล่าสุดก็คือ Resident Evil: Village ที่วางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา ยังได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนคลับทั่วโลก โดย Resident Evil: Village เป็นเกมแนว first-person survival horror เป็นภาคต่อจาก Resident Evil 7: Biohazard ซึ่งออกมาก่อนหน้า 4 ปี

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้แฟรนไชส์ Resident Evil ยังครองความนิยมไม่เสื่อมคลาย เป็นเพราะความหลากหลายของเนื้อหาและอารมณ์บรรยากาศทั้งตัวเกมและการเล่น แม้หัวใจของเกมยังอยู่ที่ความสยองขวัญก็ตาม ซึ่งนอกเหนือความน่ากลัวแบบที่ต้องเจอกับพวกผีปีศาจสัตว์ประหลาดซอมบีแล้ว ใครที่เล่นเกมนี้แล้วจะสัมผัสถึงแอ็คชันมันส์ ๆ การหาหนทางเอาตัวรอด ความลึกลับชวนฉงน การแก้ไขปริศนา และอื่น ๆ จนอาจกล่าวได้ว่า Resident Evil แต่ละตอนแต่ละปีมีรูปแบบที่แตกต่างกันไป

แม้ Resident Evil: Village เพิ่งออกไปแค่ครึ่งปี แต่เหล่าสาวกผีชีวะเริ่มสอบถามถึงภาคต่อไปกันแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ Famitsu สื่อเกมของญี่ปุ่น ได้ส่งคำถามไปยัง Morimasa Sato ผู้กำกับเกม Resident Evil: Village ถึงทิศทางของ Resident Evil ภาคต่อไป

Morimasa Sato ยอมรับว่าส่วนตัวเขาเองก็ยังไม่รู้ทิศทางว่าจะไปแบบไหนเหมือนกัน ทีมงานยังพยายามมองหาไอเดียและกุญแจสำคัญของรูปแบบความสยองขวัญ แม้โดยพื้นฐานเกมยังต้องมีความน่ากลัว แต่ยังต้องเป็นสิ่งที่เหนือความคาดเดา พยายามเลี่ยงสิ่งที่นำเสนอไปแล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน แต่เป็นสิ่งที่ต้องคิดและทำ

“เสน่ห์ของ Resident Evil คือความน่ากลัวที่เกิดขึ้นจะมีหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่ตกใจกลัว ซึ่งอาจเป็นดิ้นรนหาช่องทางเอาตัวรอด ฟันฝ่าอุปสรรค แก้ไขปริศนา หรืออย่าง Resident Evil: Village จะมีการผจญภัย ดรามา และความลึกลับ ซึ่งทุกอย่างต้องผสมผสานให้ลงตัว”

Previous articleประธานหญิงของ Blizzard ลาออกหลังทำงานเพียง 3 เดือน
Next articleฝันเห็นงู ใน ช่วงต้นเดือน เดือนพฤศจิกายน 2564 สามารถบอกอะไรได้บ้าง