เลิกตั้งใจรอได้เลย GTA 6 เพิ่งเริ่มต้นขยับต้นปี 2020

50

เริ่มต้น

ขนาดเป็นเกมที่ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ในลักษณะจริงจังจาก Rockstar Games แต่สื่อสายเกมยังเสาะหาประเด็นมาเผยแพร่ชนิดไม่คาดตอนสำหรับ Grand Theft Auto VI หรือ GTA ภาคที่ 6

Grand Theft Auto ซีรีส์ฮิตแนว Action Crime Adventure หยุดออกภาคใหม่เกือบ 10 ปีนับจาก Grand Theft Auto V เมื่อปี 2013 ขณะที่ Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ก็เป็นเพียงนำภาคเก่า ภาค III, Vice City และ San Andreas มารีมาสเตอร์เท่านั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า Grand Theft Auto VI เข้าสู่กระบวนการพัฒนาแล้วจริง ๆ แต่เพิ่งเริ่มเมื่อต้นปี 2020 หรือ 7 ปีนับจาก GTA ภาคที่ 5 ออกมา

ความจริงแล้ว ปี 2020 ควรเป็นช่วงเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ ไม่ใช่เพิ่งเริ่มขยับโปรเจกต์ ดังนั้นแฟนเกมเลิกตั้งใจรอคอยได้เลย โดยระหว่างนี้ก็หาเกมภาคเก่าที่มีอยู่มากมาย หรือรอเล่น Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition อีกไม่กี่วันข้างหน้าจะดีกว่า

สำหรับเบื้องหลังความล่าช้าครั้งนี้ ปัจจัยแรกหนีไม่พ้นการลาออกของ Dan Houser อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมเขียนบทเกม GTA และ Red Dead ส่วนปัจจัยต่อมาคือ Rockstar Games ได้เปลี่ยนเรื่องราวและองค์ประกอบเกมอื่น ๆ หลายครั้งระหว่างการเตรียมงานตั้งแต่ปี 2019 นั่นทำให้ GTA ภาคที่ 6 เป็นโปรเจกต์ที่มีความสับสนอลหม่านมาก

ส่วนอีกเกมที่มักมีการเคลื่อนไหวควบคู่กันไป เพราะเป็นผลงานของ Dan Houser เช่นกัน นั่นคือ Red Dead ซีรีส์เกมแอ็คชันผจญภัยแนวตะวันตก ซึ่งเปิดตัวด้วยภาคแรกชื่อ Red Dead Revolver เมื่อปี 2004 ตามมาด้วย Red Dead Redemption ปี 2010 และ Red Dead Redemption 2 ปี 2018

มีการยืนยันจากแหล่งข่าววงใน Rockstar Games ว่าทีมงานกำลังรีมาสเตอร์ Red Dead Redemption อยู่จริง โดยจะมีการแก้ไขเอฟเฟกต์และกราฟิกใหม่ ไม่ใช่เพียงรออัปสเกลทั่วไป แต่ต้องรอลุ้นกันระหว่าง GTA ภาคที่ 6 กับ Red Dead Redemption เวอร์ชันรีมาสเตอร์ เกมไหนจะถูกเปิดตัวก่อนกัน

Previous articleโค้งสุดท้าย PMPL SEA FINAL คัดตัวแทนอาเซียนไปแข่งระดับโลก
Next articleสเปค PC ขั้นต่ำและแนะนำเพื่อเล่น Call of Duty ภาค Vanguard