วงในแย้ม GTA 6 เป็นโปรเจกต์หิน ไม่เปิดตัวเร็ว ๆ นี้แน่นอน

192

โปรเจกต์หิน

สื่อวงในแย้ม Grand Theft Auto VI ภาคต่อของเกมสายซิ่งยอดนิยมที่เกมเมอร์เฝ้ารอคอย ตัวเกมอยู่ระหว่างพัฒนา แต่สาเหตุที่ Rockstar Games เก็บตัวเงียบไม่ออกมาปริปากใด ๆ เป็นเพราะ GTA 6 เป็นโปรเจกต์ทั้งใหญ่และมีปัญหาวุ่นวายมากที่สุด

Grand Theft Auto เกมซีรีส์ฮิตแนว Action Adventure บรรยากาศอาชญากรรมหยุดออกภาคใหม่เกือบ 10 ปีนับจาก Grand Theft Auto V เมื่อปี 2013 และ Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ก็เป็นเพียงนำภาคเก่า ภาค III, Vice City และ San Andreas มารีมาสเตอร์เท่านั้น

ล่าสุดมีข่าวอัปเดตของ Grand Theft Auto VI แต่ไม่ใช่จาก Rockstar Games บริษัทพัฒนาเกม แต่เป็น Rockstar Mag ซึ่งมีความน่าเชื่อถือระดับ Tier 2 เกี่ยวกับข่าวหลุดเกมซีรีส์ GTA

Rockstar Mag รายงานว่า Grand Theft Auto ภาคที่ 6 ได้เริ่มกระบวนการพัฒนาเกมแล้วทันทีที่ตั้งหลักได้หลังจากการลาออกของ Dan Houser อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games ซึ่งรับหน้าที่หัวหน้าทีมเขียนบทเกม GTA และ Red Dead โดยความจริงแล้ว Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ Rockstar Games ตั้งใจจะเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2020

ไม่เพียงการอำลาของบุคคลสำคัญแต่ Rockstar Games ได้เปลี่ยนเรื่องราวและองค์ประกอบเกมอื่น ๆ หลายครั้งระหว่างการเตรียมงานตั้งแต่ปี 2019 นั่นทำให้ Grand Theft Auto VI เป็นโปรเจกต์ที่มีความสับสนอลหม่านมากที่สุดของบริษัท

Rockstar Mag ไม่ได้ระบุกำหนดการเปิดตัวหรือวางจำหน่าย Grand Theft Auto ภาคที่ 6 แต่อย่างใด ซึ่งคงคาดหมายได้ไม่ยากว่าแฟนเกมสายอาชญากรนักซิ่งคงต้องทำใจลืม และหันไปเล่นภาคเก่า ๆ หรือรอซื้อ Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน Snoop Dogg ดาราแรปเปอร์ชื่อดัง ได้เปิดเผยว่า Dr. Dre แรปเปอร์ดังอีกคน ซึ่งเคยเป็นตัวละครรับเชิญใน Grand Theft Auto ภาคที่ 5 กำลังซุ่มทำเพลงให้กับซีรีส์ Grand Theft Auto แต่ไม่ได้ระบุชัดว่าเป็น Grand Theft Auto VI หรือ Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition ที่เพลงจากภาคเก่าน่าจะหมดอายุลิขสิทธิ์ไปแล้ว

Previous articleเปิดตัว Honor of Kings: World โปรเจกต์ต่อยอด “ROV จีน”
Next articleดวงเงินและงาน “ชวด – ฉลู – ขาล” เดือนพฤศจิกายน 2564