ชาว PC ไม่สบอารมณ์ Fatal Frame V เวอร์ชัน Remaster

331

Remaster

ได้รับการรีวิวชนิดติดลบจากฝั่ง PC สำหรับ Fatal Frame ภาคที่ 5 ในชื่อภาค Maiden of Black Water เวอร์ชัน Remaster ที่เพิ่งวางจำหน่ายต้อนรับเทศกาลฮาโลวันที่ผ่านมา

มีรายงานข่าวว่า Fatal Frame: Maiden of Black Water หรือ Fatal Frame V ได้รับการพอร์ทลง PC และเครื่องเล่นคอนโซลต่าง ๆ อย่าง Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S เป็นที่เรียบร้อยพร้อม Remaster กราฟิก เครื่องแต่งกายใหม่ และฟีเจอร์ภาพเพิ่มเติม ส่วนภาพบิกินีที่เคยอยู่ใน Wii U ประเทศญี่ปุ่น และ Nintendo ฝั่งตะวันตก ได้ถูกตัดไป โดยตัวเกม Remaster เพิ่งวางจำหน่ายช่วงเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเสียงตอบรับของผู้เล่นฟาก PC ไม่ดีเอามาก ๆ จากการรีวิวบนร้านค้าออนไลน์ Steam ส่วนใหญ่ออกในอารมณ์ผิดหวัง จุดที่โดนตำหนิเป็นพิเศษ ได้แก่ ปัญหาการซิงค์ระหว่างภาพและเสียง ปัญหาการควบคุมด้วยเมาส์ ทำให้เมื่อหยิบกล้องมาเล็งกลับต้องใช้คีย์บอร์ดเพื่อหมุนทิศทางไปมา

ทางด้านบริษัท KOEI Tecmo รับทราบปัญหาต่าง ๆ แล้ว พร้อมออกแถลงการณ์ขอโทษ สัญญาจะเร่งแก้ไขปัญหาและปล่อยอัปเดตเพื่อปรับปรุงคุณภาพในอนาคตอันใกล้ ในส่วนของปัญหาเมาส์จะแก้ไขให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน

Fatal Frame: Maiden of Black Water เป็นเกมแนว Survival Horror เป็นภาคหลักลำดับที่ 5 ของซีรีส์ Fatal Frame วางจำหน่ายครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม Wii U ในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายน 2014 ก่อนกระจายไปทั่วโลกในเดือนตุลาคม 2015 สำหรับเวอร์ชัน Remaster ให้กับ PC และเครื่องเล่นคอนโซล รุ่นที่ 8 – 9 วางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Fatal Frame: Maiden of Black Water บอกเล่าเรื่องราวของ Yuri, Ren และ Miu ที่ต่างมีความเชื่อมโยงกับปริศนาของป่าลึกลับในภูเขาฮิคามิของญี่ปุ่น ที่เชื่อกันว่าเป็นสถานที่ที่มีคนเดินทางไปฆ่าตัวตาย ทั้งสามคนใช้กล้องถ่ายรูปวิญญาณ Camera Obscura ในการผจญภัยท่ามกลางธรรมชาติที่น่าสะพรึงกลัวครั้งนี้

Previous articlePrince of Persia: The Sands of Time ฉบับ Remake อาจเลื่อนยาวถึงปี 2023
Next articleเปิดตัว Honor of Kings: World โปรเจกต์ต่อยอด “ROV จีน”