Ubisoft ดับข่าวลือ ยืนยัน Assassin’s Creed: Infinity ไม่ใช่เกมฟรี

19

Infinity

Ubisoft ออกมาสยบข่าวลือโดยยืนยันว่า Assassin's Creed: Infinity ไม่ใช่เป็นเกมฟรีตามข่าวที่ถูกรายงานอย่างแพร่หลาย

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา Ubisoft บริษัทพัฒนาเกมชั้นนำแห่งฝรั่งเศสได้ออกมาเปิดเผยถึงโครงการสร้างเกมซีรีส์ Assassin's Creed ภาคใหม่ที่ใช้ชื่อตอนว่า Infinity และยังไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ แต่สำนักข่าวหลายแห่งได้รายงานในเวลาต่อมาไปในทำนองเดียวกันว่า Assassin's Creed: Infinity เป็นโปรเจกต์ขนาดใหญ่ที่แตกต่างจากเดิม และจะเป็นเกมที่รวบรวมภาคีนักฆ่าจากภาคก่อน ๆ เข้าไว้ด้วยกันเพื่อถ่ายทอดในรูปแบบที่ต่างไปจากเดิม ที่สำคัญจะเปิดให้เล่นฟรีด้วย

Yves Guillemot ผู้บริหารใหญ่ของ Ubisoft ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างการรายงานผลประกอบการของบริษัทประจำไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมาว่า Assassin's Creed: Infinity ไม่ใช่เกมเล่นฟรีอย่างที่มีข่าวออกไป แต่ Ubisoft ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเฉพาะเจาะจงของเกมดังกล่าวได้เพราะเพิ่งเข้าสู่กระบวนการเริ่มต้นพัฒนา

Yves Guillemot ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Assassin's Creed: Infinity เป็นเกมออนไลน์ที่มีสเกลขนาดใหญ่ มีองค์ประกอบด้านการบอกเล่าเรื่องราวมากมาย โดยเกมเพลย์หลักเป็นแนว RPG เหมือนเดิมแต่เสริมด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ

สำหรับสาเหตุที่ทำให้หลายคนมองว่า Assassin's Creed: Infinity เป็นเกมฟรี เพราะช่วงกลางปีที่ผ่านมาเคยมีรายงานข่าวว่า โปรเจกต์นี้จะเป็นแนว Live Service ซึ่งเป็นการป้อนคอนเทนต์ใหม่เพิ่มเติมเข้าไปเรื่อย ๆ และพัฒนาตัวเกมไปตลอดเวลา ที่สำคัญคืออาจเปิดให้บริการฟรี ซึ่งเป็นโมเดลของธุรกิจวิดีโอเกมยุคใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ Ubisoft ที่เริ่มให้ความสำคัญกับเกมเล่นฟรีมากขึ้นดังเช่นที่ใช้กับเกม Ghost Recon และ The Division

Jason Schreier นักข่าวของสำนักข่าวใหญ่ Bloomberg ระบุว่า Assassin's Creed: Infinity จะนำฉากหลังของประวัติศาสตร์หลายยุคมานำเสนอ พร้อมขยายเพิ่มเติมไปเรื่อย ๆ แบบ Live Service หลังจากตัวเกมจริงได้วางจำหน่ายไปแล้ว ซึ่งต่างจาก Assassin’s Creed ภาคที่ผ่าน ๆ มาที่จะเลือกนำประวัติศาสตร์บางช่วงเวลาบางส่วนมานำเสนอเท่านั้นเช่น ยุคกรีกหรืออียิปต์โบราณ

Previous articleSummoners War: Lost Centuria จัดแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรก
Next articleแง้ม Dr. Dre ซุ่มทำเพลงใหม่ให้เกม Grand Theft Auto