ชาวเน็ตไม่ขำด้วย! อัด Notorious Studios กีดกันเพศหญิง

22

เพศหญิง

1-2 ปีที่ผ่านมานับเป็นช่วงเวลาภาพลักษณ์ด่างพร้อยของวงการวิดีโอเกมกับข่าวฉาวโฉ่เรื่องการละเมิดทางเพศและการเลือกปฏิบัติระหว่างเพศสภาพภายในที่ทำงาน แม้มีไม่กี่บริษัทแต่ก็เป็นบริษัทที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง บวกกับสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญและรณรงค์ในเรื่องความทัดเทียมเป็นพิเศษ ทำให้การนำเสนอข่าวเรื่องนี้จึงค่อนข้างจะร้อนแรง

หนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมที่ปรากฏข่าวบนหน้าสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่องก็คือ Blizzard Entertainment ในเครือ Activision Blizzard ถึงขั้นมีคดีความทางกฎหมายในปัจจุบัน

ล่าสุดมีรายงานข่าวประเด็นล่อแหลมนี้กับ Notorious Studios ค่ายน้องใหม่ที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่เป็นที่ทราบกันว่า Notorious Studios เกิดจากรวมตัวกันของอดีตทีม World of Warcraft เกมแนว RPG แฟนตาซี ยอดนิยมจากบริษัท Blizzard Entertainment

แม้พนักงานของ Notorious Studios ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีความ แต่พวกเขาก็ทำให้เกิดเรื่องที่ดูเหมือนไม่เป็นเรื่องเมื่อชาวเน็ตเข้าไปดูหน้าตาของพนักงาน ซึ่งมีจำนวน 9 คน (หรือ 8 คน 1 ตัว) และพบว่า ELLIE พนักงานหญิงเพียงหนึ่งเดียวเป็นสุนัขเพศหญิง นั่นทำให้ชาวเน็ตมองว่านี่เป็นการเหยียดหยามและกีดกันทางเพศชัด ๆ

ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่า ความจริงพนักงานในบริษัทจะเป็นเพศชายล้วนไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไรมากมายแม้จะมีคำถามขึ้นเบา ๆ ว่าไม่มีพนักงานหญิงเลยหรือ แต่พอ Notorious Studios นำภาพสุนัขเพศเมียมาใส่ไว้ เรื่องจึงบานปลายแม้บางทีอาจเป็นเพียงอารมณ์ขันที่อยากบอกให้แฟนเกมรู้ว่าพวกเขามีน้องหมาอยู่ในทีมงานด้วย แต่โชคร้ายที่สุนัขตัวนั้นเป็นเพศหญิง

ทางด้าน Notorious Studios ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ ในโลกโซเชียลมีเดีย จึงกลายเป็น Riot Games โดนหางเลขไปด้วยเพราะเป็นที่ทราบกันว่า Riot Games มีแนวคิดเพศชายเป็นใหญ่ในองค์กรของตนเอง และ Riot Games ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้การสนับสนุน Notorious Studios ด้วย

Previous articleWarner Bros. ระดมตัวละครดังลงเกมใหม่แนว Smash Bros.
Next articleการฝันเห็นแมวในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน สามารถตีความหมายอะไรได้บ้าง