Warner Bros. ระดมตัวละครดังลงเกมใหม่แนว Smash Bros.

220

Smash Bros.

Warner Bros. ขอร่วมกระแสเกมต่อสู้ Arena Fighting เวอร์ชันที่รวมบรรดาตัวละครดังในสังกัดมาประลองยุทธ์กัน นับเป็นโปรเจกต์ที่สนใจทีเดียวเพราะค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่รายนี้มีแคแรกเตอร์ฮิต ๆ มากมาย ทั้งการ์ตูน ภาพยนตร์ และสื่อบันเทิงอื่น ๆ ซึ่งคนไทยคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี

ถ้าเอ่ยถึงเกมที่เป็นต้นตำรับสร้างเทรนด์แนวนี้ให้เปรี้ยงปร้างขึ้นมาก็คือ Super Smash Bros. Ultimate จนคำว่า Smash Bros. ถูกใช้เป็นศัพท์เรียกขานเกมสไตล์นี้คล้ายกับ “แฟ้บ” หมายถึงผงซักฟอกในเมืองไทย

Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกมต่อสู้รวมดาวตัวละครของ Nintendo เกือบ 40 ตัว และล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่งปล่อย DLC เป็นแขกรับเชิญตัวสุดท้ายที่จะร่วมประลองฝีมือ ได้แก่ Sora จากเกม Kingdom Hearts ที่เกมเมอร์หลายคนเฝ้ารอคอย

ก่อนหน้านี้แค่ 2 สัปดาห์ Nickelodeon All-Star Brawl ก็วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ลงให้เล่นหลากหลายแพลตฟอร์มคือ Microsoft Windows, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S. มี 20 ตัวละครจากหนังดังกว่า 13 เรื่องของ Nickelodeon มาปะทะกัน

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า Warner Bros. บริษัทผลิตสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาจะพัฒนาเกมแนว Smash Bros. ลงสู่ตลาดวิดีโอเกมด้วย ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกมได้ไม่น้อยเพราะบริษัทมีทรัพย์สินทางปัญญาเป็นตัวละครดังมากมาย หากดูจากโผรายชื่อตัวละครที่จะถูกนำใส่ไว้ในเกมในเบื้องต้น ได้แก่ Tom & Jerry, Batman, Fred Flintstone, Mad Max, Johnny Bravo, Shaggy จาก Scooby Doo และ Gandalf จาก Lord of the Rings

ข่าวเสริมด้วยว่า Warner Bros. ได้มอบหมายให้สตูดิโอ Netherealm ดูแลการพัฒนาเกมแนว Arena Fighting รวมฮิตดาวดัง หรือ Smash Bros. ของตนเอง แต่ข่าวบางกระแสระบุว่าไม่ใช่ Netherealm แต่เป็นทีมงานอื่น ซึ่งเรื่องนี้คงต้องรอการแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจกต์นี้อย่างเป็นทางการของ Warner Bros. ซึ่งคาดว่าคงไม่นานเกินรอแน่ ๆ และประเด็นที่คนส่วนใหญ่อยากทราบเป็นอันดับแรกคือ จะมีตัวละครอะไรบ้างที่จะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมสมรภูมิการต่อสู้ครั้งนี้

Previous articleแพท ณปภา อึ้ง น้องเรซซิ่ง อาจต้องซ้ำชั้น อ. 2
Next articleชาวเน็ตไม่ขำด้วย! อัด Notorious Studios กีดกันเพศหญิง