Alisa เกมตุ๊กตาผีสุดสยอง ปล่อย DEMO ให้ลองเล่นบน PC

108

เกมตุ๊กตาผี

แฟนเกมที่ชอบความสยองขวัญสาย “ตุ๊กตาจ๋า” (ละครผีไทยในอดีต) สามารถร่วมทดสอบความแข็งแกร่งของประสาทกันเมื่อ Alisa เปิดให้ทดลองเล่นเวอร์ชัน DEMO ได้เพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจซื้อฉบับเต็ม

Alisa ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดย Casper Croes เป็นเกมแอ็คชันผจญภัยสยองขวัญเอาตัวรอดแบบคลาสสิกทศวรรษ 1990 ใช้มุมกล้องและระบบการเล่นที่คล้ายกับเกมสยองขวัญระดับตำนาน Resident Evil

ตัวเกมจะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการ รับบทเป็น Alisa ยอดสายลับหญิงที่ตามรอยอาชญากรตัวอันตรายที่พยายามหลบหนี แต่เธอหารู้ไม่ว่าข้างหน้ามีอะไรที่อันตรายรออยู่ เธอไล่ล่าอาชญากรไปถึงคฤหาสน์สไตล์วิกตอเรียแห่งหนึ่งที่เก่าแก่ดูลึกลับ ซึ่งกลายเป็นสถานที่ที่เธอเป็นฝ่ายโดนล่าบ้างและไม่ใช่มนุษย์ปกติเหมือนเธอ แต่เป็นเหล่าหุ่นตุ๊กตาผีสิงรูปร่างคล้ายคนที่สุดสยอง Alisa ต้องหนีเอาตัวรอดจากคฤหาสน์มิฉะนั้นต้องสังเวยด้วยชีวิต

Alisa วางจำหน่ายแล้วสำหรับแพลตฟอร์ม PC ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา สามารถซื้อได้ทางออนไลน์ที่หน้าร้านค้า STEAM สนนราคา 269 บาท สำหรับเกมเมอร์ที่อาจลังเล Casper Croes ปล่อยตัว DEMO ให้ลองเล่นกันได้ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและอ่านรายละเอียดได้ที่ลิงก์  https://store.steampowered.com/app/1335530/Alisa/

ส่วนคลิปตัวอย่าง Alisa Launch Trailer คลิกชมได้ทาง https://youtu.be/WRj0TnUoCJc

ตัวเกม Alisa รองรับเมาส์และคีย์บอร์ดปกติ รวมถึงจอยต่าง ๆ เพื่อใช้ควบคุมตัวละครไขปริศนาและค้นหาอาวุธมาต่อกรกับหุ่นกระหายเลือด ที่สำคัญการเล่นเกมนี้ไม่กินสเปกเครื่องสูง ขอให้มีเพียง CPU Dual Core ขึ้นไป และ Ram 2GB

สำหรับองค์ประกอบหลักโดยย่อ Alisa เป็นการเล่นเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดแบบคลาสสิกยุค 1990, ใช้เงินที่ได้จากการต่อสู้ นำไปซื้อไอเทมเพื่อเอาชีวิตรอดเช่น อุปกรณ์เสริมสถานะพิเศษให้ Alisa, มีอาวุธให้เลือกมากมายแต่ศัตรูก็หลากหลายรูปแบบด้วยที่อยู่ในคฤหาสน์สุดหลอน แต่ค่อนข้างเป็นเกมที่เล่นยากตามสไตล์ Soulsborne ทำให้ผู้เล่นต้องเจออะไรต่อมิอะไรที่คาดเดาไม่ถึงตลอดเส้นทางการเอาชีวิตรอดหนี

Previous articleเวียดนาม ยืนยันจัดแน่ “ซีเกมส์” แข่ง 40 กีฬา ชิง 520 เหรียญทอง
Next articleBlack Desert Mobile เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ฉลองเทศกาลฮาโลวีน