Team Ninja ซุ่มพัฒนเกมแอ็คชัน “สามก๊ก” แนว Souls-like

23

Team Ninja

KOEI Tecmo เผยสตูดิโอ Team Ninja ผู้อยู่เบื้องหลังเกมซีรีส์ Ninja Gaiden และ Nioh เดินหน้าพัฒนาเกมใหม่ธีมสามก๊ก โดยจะเปิดตัวภายในปีหน้าอย่างแน่นอน

ระหว่างการสตรีมสดฉลองวาระครบรอบการทำงาน 4 ทศวรรษของ Kou Shibusawa โปรดิวเซอร์มากฝีมือแห่ง KOEI Tecmo ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ภายในปี 2022 จะมีการเปิดตัวผลงานเกมใหม่ของแผนกแยกของ KOEI Tecmo อย่าง Team Ninja ผู้อยู่เบื้องหลังเกมซีรีส์ Ninja Gaiden และ Nioh โดยจะเป็นเรื่องราวของ สามก๊ก พงศาวดารจีนสุดยิ่งใหญ่ หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Romance of the Three Kingdoms

อย่างไรก็ตาม KOEI Tecmo บริษัทโฮลดิงวิดีโอเกมและอนิเมะของประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดอะไรมากกว่านี้ จึงเป็นหน้าที่ของนักวิเคราะห์ข่าวสายวิดีโอเกมต้องตีความจากข้อมูลเพียงเล็กน้อยที่ได้รับ

หากพิจารณาผลงานที่ขึ้นชื่อของ Team Ninja อย่าง Nioh จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะเกมดังกล่าวมีกลิ่นอายของผู้คนและวัฒนธรรมโลกตะวันออก พร้อมมีประสบการณ์สูงในการพัฒนาเกมแอ็คชันและดาร์กแฟนตาซี

ขณะที่ผลงานเกมยุคหลัง ๆ รวมถึง Nioh 1 – 2 จะเห็นว่า Team Ninja จะโฟกัสไปที่เกมเพลย์แบบ Souls-like ซึ่งเป็นคำที่ใช้นิยามเกมที่มีความยากและกดดันที่ต้องอาศัยฝีมือการเล่นสูง และไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเกมแอ็คชันมุมมองบุคคลที่สาม แต่อาจเป็นมุมมองไหนก็ได้ โดย Nioh ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของเกมแนว Souls-like ซึ่งได้รับการยกย่องไม่แพ้ Dark Souls เกมแนวแอ็คชันฟาดฟันศัตรูอาศัยจังหวะ

ดังนั้นหากเกมสามก๊กของ Team Ninja เป็นแบบ Souls-like จริง ๆ นับว่าเป็นทางเลือกรูปแบบเกมที่สมเหตุสมผล เพราะจะไม่เดินทางแนวเดียวกับเกมธีมสามก๊กอย่าง Dynasty Warriorrs ที่มีเกมเพลย์ที่รวดเร็วและท้าทาย ซึ่งเกมลักษณะนี้ Team Ninja ก็สร้างออกมาแล้วเช่นกันกับเกม Ninja Gaiden นั่นเท่ากับว่า Team Ninja สามารถทำงานโดยไม่ต้องแบกรับความกดดันที่จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Dynasty Warriorrs

Previous articleRagnarok M: Eternal Love ปล่อยอัปเดตหนัก ๆ ฉลองครบ 3 ปี
Next articleคาด Marvel’s Wolverine บรรยากาศเกมออกแนวดาร์ก