“ป้าเมย์” แก่ไปจนเกือบหลุดจากเกม Marvel’s Spider-Man

94

Marvel's Spider-Man

Marvel's Spider-Man เกมแอ็คชันผจญภัยแนว Open World ได้รับกระแสบวก ทั้งจากเกมเมอร์และนักวิจารณ์นับตั้งแต่ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2018 และมีข่าวเริ่มขยับภาค 2 ออกมาบ้างแล้ว แต่แฟน ๆ คงต้องรอต่อไปแบบไม่มีกำหนดเวลาชัดเจนเนื่องจาก Insomniac Games กำลังมุ่งมั่นสร้าง Marvel's Wolverine ไปพร้อมกัน

ปัจจัยที่ทำให้ Marvel's Spider-Man เป็นที่ชื่นชอบได้แก่ความลงตัวของเกมเพลย์ เนื้อหา และตัวละคร ที่ใส่ลงไปอย่างมากมาย แถมยังเดินเรื่องราวตามโครงสร้างของไอ้แมงมุมฉบับการ์ตูนที่สามารถจำหน่ายตัวเกมแพลตฟอร์ม PlayStiation 4 ไปแล้วกว่าสิบล้านชุด จน Sony Interactive Entertainment ไฟเขียวให้ Insomniac Games เริ่มโปรเจกต์ภาค 2 ต่อ

เนื่องจาก Marvel's Spider-Man เดินเรื่องตามโครงสร้างของฉบับคอมิกส์ก็สมควรต้องมีตัวละครหลักทั้งหลายอยู่ในเกมอย่างพร้อมตาพร้อมตา แต่เชื่อหรือไม่ว่าตัวละครสำคัญคนหนึ่งเกือบไม่ได้ปรากฏตัวในเกมนี้แล้ว ได้แก่ “ป้าเมย์” หรือ Maybelle Parker ผู้ดูแลเลี้ยงดู Peter Parker นั่นเอง

Dan Slott ผู้เขียนบทเปิดเบื้องหลังการพัฒนาเกม Marvel's Spider-Man ว่า เนื่องจากทีมงานได้อิงตัวละครจากฉบับการ์ตูน จึงทำให้ป้าเมย์ต้องเป็นสตรีสูงวัยกว่าป้าเมย์ที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Spider-Man ของ Marvel Studios จึงเป็นความลำบากของผู้พัฒนาเกมในการทำกราฟิกรอยเหี่ยวย่น รวมถึงอากัปกิริยาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยการเดิน และอื่น ๆ จนทีมงาน Insomniac Games มีความคิดจะตัดบทของป้าเมย์เหลือเพียงการสนทนาทางโทรศัพท์เท่านั้น ซึ่งเหมือนตัดทิ้งอย่างไม่เป็นทางการ

Dan Slott กล่าวเสริมว่า ตัวเขายืนยันให้มีบทบาทป้าเมย์ในเกม พร้อมอ้างป้าเมย์ในเวอร์ชันภาพยนตร์ที่ตัวเธอก็ไม่ได้อายุเยอะมากมาย แถมยังดูมีเสน่ห์และสวยแบบคนวัยกลางคนด้วยซ้ำ นั่นจึงทำให้ป้าเมย์ยังอยู่ใน Marvel's Spider-Man

สำหรับเรื่องราวของ Marvel's Spider-Man ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นไอ้แมงมุมต่อสู้กับเหล่าร้ายที่นำโดย Mister Negative ที่คุกคามชาวเมืองนิวยอร์กด้วยไวรัสร้าย พร้อมกับต้องแก้ไขปัญหาชีวิตส่วนตัวไปพร้อมกัน

Previous article4 แชมป์ พร้อมล่าโทรฟีกอล์ฟผสมชายหญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์” สนาม 4
Next articleApex Legends: Escape ส่งเทรลเลอร์ใหม่ ยั่วน้ำลายแฟนเกม