ตัวละคร 3 เกมดังโผล่โฆษณา PlayStation ในบอลสโมสรยุโรป

25

สโมสรยุโรป

ใครชอบทั้งฟุตบอลและวิดีโอเกมคงถูกใจมากเป็นพิเศษเมื่อ PlayStation ส่งตัวละครจากเกมฮิตเข้าไปมีส่วนหนึ่งในการโฆษณาการแข่งขันฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเป็นรายการชิงแชมป์ศึกลูกหนังระดับสโมสรของทวีปยุโรปที่มีทีมใหญ่ทีมดังลงชิงชัยมากมาย ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ระดับต้น ๆ ที่แฟนบอลให้ความสนใจ

เป็นที่ทราบกันดีว่า PlayStation คือ หนึ่งบริษัทที่เป็นสปอนเซอร์ของรายการ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นเวลานานหลายปี และสำหรับฤดูกาลล่าสุด 2021-22 ทางบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเริ่มใช้กลยุทธ์โปรโมทที่ต่างไปจากเดิม

โดยในคลิปวิดีโอ Outro ของรายการ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จะปรากฏตัวละครจากเกมของ Sony อย่าง God of War, Horizon: Zero Dawn และ Ratchet & Clank เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ซึ่งเริ่มจากฉายภาพสนามการแข่งขันก่อนตัดมาเป็นซีนของตัวละครสั้น ๆ ได้แก่ Kratos กับ Atreus จาก God of War เดินออกมาพร้อมกับนักฟุตบอล ส่วน Aloy จาก Horizon: Forbidden West กำลังวางแผนร่วมกับทีมโค้ชข้างสนาม ขณะที่ Ratchet และ Clank รับหน้าที่เจ้าหน้าที่แพทย์ประจำสนาม เดินทางมาจากมิติอื่นเพื่อแบกนักฟุตบอลที่บาดเจ็บออกไปจากสนามแข่งขัน

ล่าสุดโฆษณาของ Playstation นำเกมจาก Sony มาใช้งานโปรโมทเพียงสามเกมดังกล่าวเท่านั้น แต่เชื่อว่า กลยุทธ์ใหม่เอี่ยมที่ฉีกไปจากแนวทางเดิม ๆ น่าจะเรียกร้องความสนใจได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นบรรดาเกมเมอร์ที่อยากเห็นตัวละครยอดนิยมจากแฟรนไชส์เกมอื่น ๆ บ้าง ขณะที่แฟนบอลที่ไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับวงการวิดีโอเกมก็คงจะเริ่มสนใจกับตัวละครที่มีแคแรกเตอร์โดดเด่น ถึงแม้ไม่ถึงขั้นหาเกมมาเล่นแต่ก็ช่วยให้ผู้คนทั่วไปเริ่มรู้จักเกมของ Sony กับเครื่องเล่น Playstation ได้ไม่น้อย

อีกจุดที่น่าสังเกตคือ God of War, Horizon: Zero Dawn และ Ratchet & Clank ต่างเป็นเกมที่กำลังได้รับการพัฒนาสำหรับ PlayStation 5 ซึ่งเป็นเครื่องเล่น Next-Gen แพลตฟอร์มแห่งอนาคต เพื่อดึงดูดใจแฟนเกมรุ่นใหม่ โดย Ratchet & Clank: Rift Apart ปัจจุบันวางจำหน่ายบน PlayStation 5 แล้ว ส่วน God of War: Ragnarok และ Horizon: Forbidden West ต้องรอปีหน้า

Previous articlePUBG: New State เริ่มบริการบนมือถือทั่วโลก 11 พฤศจิกายนนี้
Next articleหลุดส่วนเสริมใหม่ Assassin’s Creed: Valhalla เกิด Ragnarok