Forza Horizon 5 ดาวน์โหลดได้แล้ว กินพื้นที่ติดตั้งกว่า 103GB

604

พื้นที่ติดตั้ง

ก่อนวางขายจริง 9 พฤศจิกายนนี้ Forza Horizon 5 เกมแข่งรถสุดฮิต เปิดให้ดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งรอได้แล้วตั้งแต่วันนี้เฉพาะเกมเมอร์ที่สั่งซื้อเกมนี้ไว้ล่วงหน้าเท่านั้น

ใครที่พรีออเดอร์ไว้สำหรับ Forza Horizon 5 เกมแข่งรถแนว Open World สุดอลังการ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดล่วงหน้าเพื่อติดตั้งรอไว้ก่อนตั้งแต่วันนี้ แต่ทั้งนี้ต้องตรวจสอบพื้นที่ว่างของ HDD หรือ SDD ในเครื่องเล่นด้วยเนื่องจากตัวเกมกินพื้นที่ติดตั้งมากกว่า 103GB เลยทีเดียว

Forza Horizon 5 เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมแข่งรถยอดนิยมที่ได้รับพัฒนาโดย Playground Games และเผยแพร่โดย Xbox Game Studios ซึ่งเป็นภาคที่ 5 ของซีรีส์ Forza Horizon และภาคหลักที่ 12 ของแฟรนไชส์ Forza มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2021 ที่จะถึงนี้สำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Serie X และ Xbox Serie S

Forza Horizon 5 ใช้ฉากในประเทศเม็กซิโกที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติแบบสุด ๆ ทั้งป่าดิบชื้น ทะเลทราย ชายหาด หุบเขา และอารยธรรมเก่าแก่ ทีมงานพัฒนาโฆษณาว่าเกมภาคนี้มีจุดเด่นเรื่องสภาพอากาศ ฤดูกาล และสิ่งแวดล้อมแบบไดนามิก คือเปลี่ยนใหม่ทุกสัปดาห์ รวมถึงพายุฝุ่นและพายุโซนร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศเม็กซิโก ระบบกราฟิกใช้ประโยชน์จากทั้ง HDR และ Ray Tracing ซึ่งให้กราฟิกสมจริง

แม้ Forza Horizon 5 ใช้พื้นที่ติดตั้งตัวเกมมากกว่า 103GB ซึ่งดูเหมือนมากเมื่อเทียบกับเกมทั่วไป แต่สำหรับเกมระดับ AAA ถือว่าเป็นมาตรฐานปกติ อย่างไรก็ตามคอมพิวเตอร์ที่ใช้เล่นไม่จำเป็นต้องมีสเปคหรือต้องการความแรงสูงมากนัก เพียงแค่การ์ดจอ GTX 1070 หรือ AMD RX 590 ขึ้นไป ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้

Previous articleAttack on Titan: Brave Order เปิดลงทะเบียนล่วงหน้า ไร้แวววันเริ่มบริการ
Next articleInstinction ปล่อยเทรลเลอร์ใหม่ อวดกราฟิกสุดยอด