เปิดตัวเครื่องสำอางสำหรับเกมเมอร์ ป้องกันแสงสีฟ้าจากจอ

98

เกมเมอร์

อันตรายลำดับต้น ๆ สำหรับใครที่นั่งทำงาน (หรือเล่น) หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ นอกจากโรคออฟฟิศซินโดรมแล้ว เห็นจะเป็นอาการที่เรียกว่า ” คอมพิวเตอร์ วิชัน ซินโดรม ” ที่เกิดจากดวงตารับแสงสีฟ้าจากหน้าจออย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ซึ่งคลื่นแสงมีพลังงานสูง สามารถทำลายเซลล์ผิวกระจกตาและเยื่อบุตา รวมถึงการสั่นกะพริบของหน้าจอ ทำให้กล้ามเนื้อลูกตาทำงานหนัก เกิดอาการเมื่อยล้า ปวดตา แสบตา เคืองตา น้ำตาไหล ตาพร่ามัว

สำหรับอาการ คอมพิวเตอร์ วิชัน ซินโดรม นอกเหนือการปรับนิสัยด้วยการเปลี่ยนอิริยาบถบ่อย ๆ บริหารดวงตา และลดการใช้เวลาหน้าจอ ยังสามารถใช้ “ ตัวช่วย ” ลดปริมาณแสงสีฟ้า อย่างเช่น ต้นตะบองเพชร และแว่นตาที่มีเลนส์ทำพิเศษ เป็นต้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากต่างประเทศระบุว่า มีการผลิตเครื่องสำอางที่ป้องกันผิวหน้าจากแสงสีฟ้าของหน้าจอคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟน ในชื่อแบรนด์ว่า RFLCT ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ผู้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวของเครื่องสำอาง RFLCT คือสตรีมเมอร์สาวนาม Valkyrae หรือในชื่อจริงว่า Rachell Hofstetter ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า RFLCT มีคุณสมบัติปกป้องผู้ใช้จากมลภาวะทางแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟนได้

แต่ทันทีที่ข่าวเปิดตัว RFLCT ออกสู่สาธารณชน Rachell Hofstette กลับได้เสียงตอบรับด้านลบ บางรายถึงขั้นกล่าวหาเธอว่าหลอกลวงต้มตุ๋นเลยทีเดียว เนื่องจากเคยมีผลวิจัยรายงานว่า มลภาวะแสงสีฟ้ามีผลต่อผิวหนังเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับแสงสีฟ้าตามธรรมชาติที่มาจากดวงอาทิตย์

จากข้อมูลทางเว็บไซต์ ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ RFLCT ประกอบด้วย ครีมบำรุงผิวหน้า และ รองพื้นริมฝีปาก Rachell Hofstette ยืนยันหนักแน่นว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดของ RFLCT เกิดจากการร่วมงานของผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย รวมถึงนักเคมีและนักวิทยาศาสตร์ ผ่านการค้นคว้าวิจัย ทดลอง และทดสอบเป็นระยะเวลานานจนกระทั่งมั่นใจในคุณภาพ จึงมีการเปิดตัวและนำลงสู่ตลาดเครื่องสำอาง

สำหรับผู้สนใจเครื่องสำอาง RFLCT ที่ใช้สโลแกนว่า A new kind of screen protection สามารถเข้าไปอ่านและศึกษารายละเอียดได้ที่ https://rflct.com

Previous articleThe Witcher 3 เวอร์ชัน Next-Gen ยืนยันแล้ว เลื่อนยาวครึ่งปี
Next articleมาเลเซีย – ไทย ติด 2 อันดับแรก เรียกร้อง Xbox เข้ามาทำตลาด